ขนไก่เอเชียย้ายที่อีก ฟิลิปปินส์เจอโควิดหนัก

สมาพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย ประกาศเลื่อนการแข่งขันและเปลี่ยนเมืองเจ้าภาพการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2020 ประเภทบุคคล จากเดิมที่เปลี่ยนสถานที่แข่งจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ไปเป็นกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 21-26 เมษายน แต่หลังจากที่กรุงมะนิลามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกำลังเฝ้าระวังการระบาดอย่างเข้มงวด จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หลังจากมีการประชุมของสมาพันธ์ฯ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

แอนตัน ซูโบโว่ ประธานสหพันธ์แบดมินตันอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ในการประชุมมีการหารือถึงสถานที่แข่งขันใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นที่มัลดีฟส์ แต่เมื่อสอบถามไปพบว่ามัลดีฟส์ก็มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ทำให้ไม่สามารถจัดได้ อย่างไรก็ตามมาเก๊าแสดงความสนใจจะรับหน้าที่นี้แล้ว ซึ่งสมาพันธ์จะพิจารณาองค์ประกอบต่างๆ อีกครั้ง เพื่อไม่ให้ไปกระทบต่อเมืองเจ้าภาพมากเกินไป เช่น สปอนเซอร์ รวมทั้งการที่ฟิลิปปินส์ได้เตรียมการไปก่อนหน้านี้แล้ว จะต้องรับมือกันอย่างไร

แบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2020 ประเภทบุคคล ถูกวางให้เป็นรายการสุดท้ายของนักตบขนไก่เอเชียในการเก็บคะแนนลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 แล้ว อย่างไรก็ตามจากการที่การแข่งขันแบดมินตันอาชีพหลายรายการต้องเลื่อนการแข่งขัน ทำให้มีการเรียกร้องให้ขยายเวลาเก็บคะแนนออกไป จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายนนี้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image