‘ไอโอซี’เผยชาติในเอเชียยังอยากให้จัด ‘โตเกียวเกมส์’ ตามเดิม แต่ต้องรอความเห็นชาติยุโรป

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดทำศึกโอลิมปิก 2020 เเละ เอเชียนบีชเกมส์ 2020 เปิดเผยว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้นัดประชุมทางไกลผ่าน วิดิโอ คอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับ โธมัส บาค ประธานไอโอซี กับชาติสมาชิกในทวีปเอเชีย เพื่อชี้แจงสถานการณ์ของโอลิมปิกเกมส์ ในเวลานี้ก่อนหน้าการแข่งขันอีก 4 เดือนข้างหน้า ท่ามกลางปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

ไอโอซีระบุว่า ขณะนี้การคัดเลือกนักกีฬาที่จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน หรือผ่านควอลิฟายแล้ว 53 เปอร์เซนต์ ยังเหลืออีก 47 เปอร์เซนต์ที่ยังต้องแข่งขัน ทางไอโอซี กำลังหารือกับสหพันธ์กีฬานานาชาติ ทุกกีฬาเพื่อหาทางออก รวมทั้งปรับวิธีการคัดเลือกในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าจะได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไร

“นอกจากนี้ในตอนท้าย ประธานไอโอซี ได้สอบถามกับชาติสมาชิกทุกชาติว่ายังสนับนสนุนให้มีการจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ตามกำหนดเดิมหรือไม่ ซึ่งทางเราเอง รวมถึงชาติต่าง ๆ ทั้งจีน, เกาหลีใต้ และหลาย ๆ ชาติ ยังให้การสนับสนุน อย่างไรก็ตามเป็นเพียงการสอบถาม ต้องฟังเสียงจากฝั่งทวีปยุโรปด้วย ซึ่ง ไอโอซี ยังจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะขอเวลาถึงเดือนพ.ค. เพื่อตัดสินใจเรื่องนี้” นายธนา กล่าว

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image