‘โปรโม-โปรเม’ เก็บตัวฟิตร่างกายที่สหรัฐฯ พร้อมบู๊แอลพีจีเอต่อถ้าสถานการณ์ดีขึ้น

หลังจากที่กอล์ฟทั่วโลกหยุดแข่งขันไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้โปรกอล์ฟไม่มีรายการแข่งขัน และจำนวนมากที่ไม่ได้ซ้อมในสนามเนื่องจากปิดให้บริการตามนโยบายของรัฐบาลแต่ละประเทศ

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่ลงแข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์ ยังปักหลักอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ถึงแม้จะยังไม่มีแมตช์แข่งขัน โดยโปรโมและโปรเมได้เฟซบุ๊กไลฟ์เพื่อคุยกับแฟนกอล์ฟร่วมกับ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย เป็นเวลา 2 ชั่วโมง เมื่อคืนวันที่ 25 มีนาคม

โปรโมกล่าวว่า จากสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่แน่นอนว่าจะกลับมาแข่งได้เมื่อไร และยังไม่สามารถวางแผนล่วงหน้าได้มากนัก โดยไมก์ แวน ประธานจัดการแข่งขันของแอลพีจีเอทัวร์ ได้ออกมาแจ้งแล้วว่า ตอนนี้สถานการณ์ยังอันตรายเกินไปที่จะแข่งขันได้ ดังนั้นรายการหลังจากนี้ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน ยังคงเลื่อนออกไปก่อน ซึ่งส่วนตัวของโมและเมเตรียมพร้อมร่างกายให้ดีที่สุด เพื่อให้พร้อมแข่งขันในวันที่สถานการณ์ดีขึ้น ตอนนี้เก็บตัวอยู่ที่บ้าน ไม่ออกไปข้างนอกถ้าไม่จำเป็นเพื่อไม่ไปเสี่ยงติดเชื้อกลับมา

โปรเมกล่าวว่า ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองเพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาได้ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง แต่ตอนนี้ไม่สามารถออกไปซ้อมได้ เมื่อถึงเวลาที่สถานการณ์ดีขึ้นก็จะต้องกลับไปทำงานหนักอีกครั้ง ส่วนการที่น้ำหนักตัวลดไปมากนั้น แรกๆ มีผลกับการเล่นกอล์ฟพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องของระยะ แต่ไม่มีปัญหาเรื่องของวงสวิง ตอนนี้ปรับเข้าที่เข้าทางมากขึ้นแล้ว ทุกอย่างดีขึ้นมาก เชื่อว่าถึงเวลาที่ลงแข่งขันได้ ทุกอย่างจะลงตัวเป็นอย่างดี

Advertisement

สำหรับกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการที่ยังไม่เลื่อนออกไป คือศึก “เปลิแคน วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ”ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 14-17 พฤษภาคม ถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น อาจจะมีการประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image