เปตองไทยหนีโควิด-19 ยกเลิกทุกรายการโยกไปแข่งปี พ.ศ.2564 รวมถึงชิงแชมป์โลก

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ประกาศยกเลิก การจัดแข่งขันเปตองในประเทศไทย ประจำปี2563 ทุกรายการ และกำหนดไปจัดแข่งขันใหม่ ในปี 2564 ทั้งหมด ด้านสหพันธ์เปตองนานาชาติ (FIPJP) สั่งงดจัดแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2020 ที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปแข่งขันในปีหน้าเช่นกัน

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการบริหารของสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ผ่านระบบวิดิโอ คอนเฟอเรนส์ หรือระบบทางไกล เพื่อป้องการแพร่เชื้อระบาดจากไวรัส โควิด-19 ตามประกาศการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายไกรสีห์ กล่าวหลังการประชุมว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่ “โควิด-19” ที่กำลังกระจายไปทั่วโลก และในประเทศไทย อย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ซึ่งในที่ประชุมจึงได้มีมติเห็นชอบให้เลื่อน การจัดแข่งขันเปตองทุกรายการ ซึ่งทางสมาคมกีฬาเปตองฯจะเป็นผู้จัดการแข่ขัน ในปี 2563 ทั้งหมด โดยให้ไปจัดแข่งขันในปี 2564 แทน

สำหรับรายการแรกที่จะยกเลิก ไปแข่งขันในปีหน้า เริ่มจากการจัดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ซึ่งเดิมกำหนดจัดแข่งขันเป็น 2 ช่วงคือ ประเภทชูตติ้งชายและชูตติ้งหญิง แข่งขันวันที่ 5-7 พฤษภาคม ที่ สนามเปตองในร่มของสมาคมฯ หัวหมาก และจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเจ้าภาพ ประเภททีม แข่งขันวันที่ 8-10 พฤษภาคม

Advertisement

รายการที่ 2 ไทยเป็นเจ้าภาพ การจัดแข่งขันเปตองผู้สูงอายุชิงแชมป์อาเซียน 2020 ที่ จ.ภูเก็ต วันที่ 11-12 พฤษภาคม และไทยจะเป็นเจ้าภาพ การจัดแข่งขันเปตองผู้สูงอายุนานาชาติ ครั้งที่ 1 ที่ กรุงเทพมหานคร วันที่ 13-23 กันยายนนี้

นอกจากนี้ ทางสหพันธ์เปตองนานาชาติ (FIPJP) ยกเลิกการจัดการแข่งขันเปตองรายการนานาชาติ และการจัดการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2020 ประเภททีมชาย ซึ่งเมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นเจ้าภาพ วันที่ 13-20 กรกฎาคม ออกไปจัดแข่งขันในปีพ.ศ. 2564

นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวอีกว่า จากสถานะการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งนับวันจะเริ่มรุนแรงมากยิ่งขึ้น สมาคมกีฬาเปตองฯจึงได้ประกาศยกเลิก การจัดแข่งขันเปตองทุกรายการ โดยกำหนดไปจัดแข่งขันในปี2564 ทั้งหมด จนกว่าสถานะการณ์จะคลี่คลายลงไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image