ทัพนักบิดหนุ่ม-สาว เอ.พี.ฮอนด้า ร่วมส่งกำลังใจคนไทยผ่านวิกฤติโควิด-19 (มีคลิป)

เหล่านักบิดดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี. ฮอนด้า นำทัพโดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมด้วยนักบิดสาวเบอร์หนึ่งของเอเชีย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และทีมเมท “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ สองนักแข่ง ARRC พร้อมใจออกมาส่งกำลังใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ ฟันฝ่าวิกฤติไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในขณะนี้

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา หนึ่งเดียวของไทยในโมโตทู ได้โพสคลิปวีดีโอส่งกำลังใจถึงแฟนกีฬาความเร็วชาวไทย ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ว่า “วันนี้มาเป็นกำลังใจให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทุกๆ ท่าน ขอให้มีร่างกายสุขภาพแข็งแรง ปลอดโรค ปลอดภัย อยู่ห่างไกลจากโรคโควิดครับ”

“ช่วงนี้เวลาไปไหนก็ควรกินร้อน ช้อนเรา หมั่นล้างมือบ่อยๆ และขอความร่วมมือจากพี่น้องชาวไทยทุกคน พยายามอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วยนะครับ” นักบิดดาวรุ่งสังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 กล่าว

ขณะที่นักบิดสาวแกร่งไทย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 และทีมเมท “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 สองคู่หูในศึกดวลความเร็วแห่งทวีปเอเชีย รายการเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี พร้อมใจออกมาส่งกำลังใจให้คนไทยรวมพลังสู้วิกฤติครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

Advertisement

มุกข์ลดา เผยว่า “อยากเชิญชวนชาวมอเตอร์สปอร์ตทุกๆ คน ขณะนี้มีสถานการณ์ของไวรัสโควิด อยากฝากให้ทุกคนช่วยกันอยู่บ้าน ไม่อยากให้ออกไปข้างนอก หรือว่าไปสถานที่สุ่มเสี่ยง เพราะตอนนี้โรคก็เริ่มระบาดเยอะขึ้น ถ้าหากมีเหตุจำเป็นต้องออกไปข้างนอก ก็พยายามใส่แมสก์ปิดปากหรือว่าพกเจลล้างมือ ขอให้ทุกคนเซฟตัวเองด้วยค่ะ”

ทางด้าน ภาสวิชญ์ กล่าวว่า “ช่วงนี้เรากำลังพบปัญหาไวรัสโควิด-19 ค่อนข้างหนัก ดังนั้น จึงอยากให้ทุกท่านอยู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อหรือป้องกันการติดเชื้อจากผู้อื่น หากมีความจำเป็นต้องพบปะผู้คน อย่างน้อยก็อยากให้รักษาระยะห่างตั้งแต่ 1.5-2 เมตร และควรหมั่นล้างมือ ทำความสะอาดบ่อยๆ ด้วยนะครับ”

“สุดท้ายผมขอฝากเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และทุกๆ ท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และหวังว่าพวกเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้ด้วยกันอย่างรวดเร็ว ขอบคุณครับ” ภาสวิชญ์ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image