‘บิ๊กต้อม’มั่นใจทัพไทยกำลังใจดี เผยกกท.หนุนงบอลป.ถึงช่วงแข่ง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก ส่งผลกระทบถึงวงการกีฬาทำให้การแข่งขันทุกชนิดต้องถูกระงับเอาไว้ รวมถึงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ต้องเลื่อนไปจัดในปี 2021 นั้น

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะต้องเก็บตัวอยู่บ้าน สำหรับนักกีฬาไทยนั้นไม่ได้เป็นห่วงอะไร เพราะจากที่เห็นทุกคนมีระเบียบวินัย เคร่งครัดในหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว แม้ว่าจะอยู่บ้านแต่ก็ยังฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่แต่ละสมาคมกีฬาวางเอาไว้ให้ นอกจากนี้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และทุกสมาคมกีฬาต่างก็ขานรับกับมาตรการป้องกันของรัฐบาลที่ออกมา

“ในส่วนของกกท.นั้นก็ได้สนับสนุนงบประมาณให้นักกีฬาไทยสามารถเก็บตัวยาวได้จนถึงปีหน้า ไม่มีการตัดเลย อีกทั้งโครงการกองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ก็ยังมีให้เหมือนเดิม ดังนั้นเรื่องสภาพจิตใจ และแรงสนับสนุนคิดว่าไม่น่าจะขาดตกบกพร่องอะไร”

นายธนา กล่าวปิดท้ายว่า การที่โอลิมปิกเกมส์เลื่อนจนถึงปีหน้า น่าจะส่งผลดีกับนักกีฬาไทยในแง่ของมีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น รวมถึงโควต้าโอลิมปิกเกมส์ที่อาจจะได้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้ขยายการคัดเลือกหรือสะสมคะแนนยาวไปจนถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ.2564 ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราและสมาคมกีฬาต่างๆ ต้องร่วมมือวางแผนเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด ก่อนที่การแข่งขันจะกลับมาอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image