ยก ‘พรุค้างคาว’ มาตรฐานเยี่ยม ชงเป็นศูนย์กักตัวผู้ป่วยโควิด

หลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมมือกับจังหวัดสงขลา ในการจัดเตรียมสถานที่รับรองผู้มีความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยใช้สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว ) ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นสถานที่กักตัว โดยมีกลุ่มดาวะห์ที่เดินทางกลับมาจากประเทศอินโดนีเซีย เข้ารับการกักตัวเป็นกลุ่มแรก พบผู้ติดเชื่อ 19 ราย ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม ทันที และเหลือกักตัวอยู่ อีก 3 คนนั้น

ล่าสุด นายพรรณพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 4 (สงขลา) เปิดเผยว่า ถือเป็นความโชคดีที่เราจัดให้มีการกักตัวที่นี้ เนื่องจากหากปล่อยให้พวกเขาเหล่านี้กลับไปกักตัวเองที่บ้าน ก็มีโอกาสที่จะพบเจอญาติพี่น้องของตัวเอง และคงจะเกิดการแพร่เชื้อไปอีก โดยศูนย์นี้ ถือเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง ทั้งจังหวัด, กกท. และกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะเป็นแบบอย่างในการจัดสถานที่กักตัวที่อื่นๆด้วย

“ในสนามแห่งนี้มีหอพักนักกีฬา 77 ห้อง, ห้องประชุม 2 ห้อง และห้องโภชนาการ 1 ห้อง โดยมีการจัดเตรียมพื้นที่ด้วยการทำความสะอาดในอาคารหอพักนักกีฬา รวมทั้งการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณโดยรอบเพื่อเตรียมการต่อไป ส่วนการดูแลความปลอดภัยก็เป็นไปตามมาตรฐานสากล มีการตัวคัดกรองผู้เข้าออกอย่างเข้มงวด ส่วนการดูแลกลุ่มเสี่ยงนั้นเป็นไปตามขั้นตอนของกระทรวงสาธาระณสุข ซึ่งจะปลอดภัยทั้งผู้ถูกกักตัว และเจ้าหน้าที่ด้วย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image