‘เสธ.หมึก’หาทางเยียวยานักปั่น กระทบหนักขายรายได้ช่วยโควิด

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมร่วมกับ ผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติประเภทต่างๆ ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ที่ห้องประชุมเสรี ไตรรัตน์ สมาคมกีฬาจักรยานฯ เวลโลโดรม หัวหมาก เมื่อวันที่ 20 เมษายน

ในที่ประชุมได้มีการสอบถามบรรดาผู้ฝึกสอนต่างๆ ถึงผลกระทบของนักกีฬาทั้งระดับประชาชนและเยาวชน ที่ประสบปัญหาขาดรายได้ในช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ซึ่ง ร.อ.อ.สุภัทร ศรีไสว ผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทเสือภูเขา กล่าวว่า เวลานี้นักกีฬาจำนวนมากไม่มีรายได้เข้ามาเลย จึงอยากให้สมาคมฯ หาทางช่วยเหลือเยียวยา อย่างน้อยให้มีค่าเบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อม กับค่าอาหาร ส่วนค่าที่พักยังไม่จำเป็นมากนัก เนื่องจากทุกคนเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านตัวเอง

พล.อ.เดชา กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้นักกีฬาทุกคนต้องกักตัวและทำการฝึกซ้อมที่บ้านของตัวเอง หากเป็นช่วงที่เหตุการณ์ปกติ นักกีฬาเหล่านี้จะมีการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ เช่น “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติหญิงประเภทถนน ก็จะต้องฝึกซ้อมเพื่อไปแข่งขันกีฬาโอลิปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” หรือนักกีฬาประเภทลู่ระยะสั้น ก็มีโครงการเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้งนักกีฬาระดับเยาวชนทีมชาติ ที่ส่วนใหญ่ยังไม่มีงานประจำ แต่ทุกคนยังตั้งใจฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านเพื่อรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ตลอดเวลา

“ช่วงนี้นักกีฬาไม่มีการแข่งขันรายการใด ๆ เลย และหลายคนยังไม่มีงานประจำ จึงไม่มีรายได้ จากปัญหาดังกล่าวของนักกีฬา ผมได้แจ้งให้ผู้ฝึกสอนกีฬาจักรยานทุกประเภทให้สรุปรายชื่อนักกีฬาที่ประสบความเดือดร้อนส่งมาให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ภายในวันนี้ (20 เม.ย.) จากนั้นจะนำเสนอไปยัง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้หาแนวทางเยียวยาและช่วยเหลือต่อไป” พลเอกเดชา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image