‘อี ฮโย ฮี’-‘คิม แฮ รัน’ สองจอมเก๋าเกาหลีใต้ ประกาศเลิกเล่น

สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (โคโว) ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า อี ฮโย ฮี อดีตเซตเตอร์ และคิม แฮ รัน ตัวรับอิสระทีมชาติเกาหลีใต้ ได้ยืนยันขอเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ หลังจากการแข่งขันวอลเลย์บอล โคโว วี-ลีก ฤดูกาล 2019/20 สิ้นสุดลง

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 เมษายน อี ฮโย ฮี ได้โพสอินสตาแกรมของตัวเองแจ้งก่อนล่วงหน้า โดยมีข้อความว่า “ตั้งแต่ป.5 ที่ตั้งใจเลือกเส้นทางเดินนี้มา ตอนนี้กำลังจะเริ่มต้นเส้นทางเดินใหม่แล้ว จะไม่ลืมความรักที่ทุกคนมอบให้ และขอส่งต่อไปให้รุ่นน้อง ขอบคุณที่สนับสนุนกันมาโดยตลอด”

สำหรับอี ฮโยฮี เกิดวันที่ 20 สิงหาคม 1980 ปัจจุบันอายุ 39 ปี เล่นให้กับสโมสรกิมชอน ไฮพาส ในตำแหน่งมือเซต ผ่านการติดทีมชาติมาแล้วหลายปี ซึ่งรายการสุดท้ายที่ได้เล่นให้ทีมชาติคือโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือก รอบแรก ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อปีก่อน

ส่วนคิม แฮ รัน เกิดวันที่ 16 มีนาคม 1984 อายุ 36 ปี สังกัด ฮึงกุก พิงค์ สไปเดอร์ เป็นตัวรับอิสระของทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งรายการสุดท้ายที่ลงเล่นคือคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โคโว วี-ลีก ของเกาหลีใต้ ในฤดูกาล 2019-20 ได้ประกาศยุติการแข่งขัน เนื่องด้วยการระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม 2563

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image