แบดชิงแชมป์โลกเลื่อนตีปลายปี หลบ’โตเกียว2021’ช่วงเดือนส.ค.

สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ตัดสินใจเลื่อนจัดการแข่งขัน แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2021 ในปีพ.ศ.2564 ที่เมืองอูเอลบาร์ ประเทศสเปน จากเดือนสิงหาคม ไปเป็นช่วงปลายปี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม พ.ศ.2564

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และรองประธานบีดับเบิลยูเอฟ เปิดเผยถึงสาเหตุของบีดับเบิลยูเอฟ และสมาคมแบดมินตันประเทศสเปน ที่เลื่อนการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกในปีหน้า ช่วงเดือนสิงหาคม เป็นเดือนพฤศจิกายนว่า เนื่องจากปฏิทินการแข่งขันจะอัดแน่นมาก บีดับเบิลยูเอฟไม่อยากให้การแข่งขันรายการใหญ่ประจำปีได้รับความสนใจน้อยลง

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า บีดับเบิลยูเอฟ ได้มีการหารือกับทางเจ้าภาพสเปนก่อนหน้านี้แล้วว่าในปีหน้าคงต้องเลื่อนจัดการแข่งขันออกไปภายหลังจากกำหนดเดิม และเมื่อการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ เลื่อนไปจัดในปีหน้าแทน ทำให้เราตัดสินใจง่ายขึ้น ซึ่งการเลื่อนจัดแข่งขันรายการแบดมินตันชิงแชมป์โลก เป็นช่วงปลายปีหน้าแทน จะช่วยให้นักแบดมินตันสามารถมุ่งมั่นในการทำศึกได้ทั้ง 2 รายการสำคัญ และบีดับเบิลยูเอฟมั่นใจว่ารายการชิงแชมป์โลกในปีหน้าจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ส่วนรายการอื่นๆ ในปฎิทินการแข่งขันแบดมินตันในปี 2021 คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า บีดับเบิลยูเอฟ กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือทั้งหมดของปีหน้า ส่วนเรื่องการคัดเลือกกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ บีดับเบิลยูเอฟ จะออกประกาศให้ทราบอีกครั้งหลังจากนี้

ทั้งนี้ สำหรับสนามที่จะใช้จัดศึกรายการแบดมินตันชิงแชมป์โลกปี 2021 มีความพิเศษ เนื่องจากจะจัดขึ้นที่คาโลรินา มาริน สเตเดียม ที่ได้ตั้งชื่อตามดาวตบลูกขนไก่ของประเทศสเปน คือ คาโลรินา มาริน เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 3 สมัย ซึ่งปัจจุบันเป็นมือวางอันดับ 6 ของโลกประเภทหญิงเดี่ยว และตั้งอยู่เมืองอูเอลบาร์ บ้านเกิดของเธอ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image