โปรเมมอบห้องตรวจเชื้อ มูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลชลบุรี

โปรเมมอบห้องตรวจเชื้อโควิด มูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลชลบุรี

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่โรงพยาบาลชลบุรี “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวไทยและครอบครัว รวมทั้งนางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เอสซีจี ร่วมมอบห้องตรวจหาเชื้อ (Modular Swab Unit) และ Modular Bathroom ให้โรงพยาบาลชลบุรี มูลค่า 2,570,300 บาท หวังช่วยทีมแพทย์และพยาบาลปลอดภัย ชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน โดยมีนายแพทย์สวรรค์ ขวัญใจพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ

โปรเมกล่าวว่า จากการที่เห็นว่าประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากพอสมควร ทำให้สถานที่รวมทั้งเครื่องมือทางการแพทย์ที่ต้องใช้ในการตรวจและรักษาผู้ป่วยยังไม่เพียงพอ จึงมีความคิดอยากจะช่วยเหลือทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เท่าที่จะช่วยได้ ซึ่งได้สอบถามทางเอสซีจีถึงแนวทางในเรื่องนวัตกรรมที่จะช่วยเหลือเรื่องนี้ได้ ทำให้ทราบว่ามีนวัตกรรมการสร้างห้องตรวจเชื้อที่รวดเร็วและมีคุณภาพสูง จึงตัดสินใจร่วมบริจาคห้องตรวจหาเชื้อจำนวน 3 ห้อง ให้กับโรงพยาบาลชลบุรี เพราะชลบุรีเป็นจังหวัดที่เดินทางมาแข่งขันกอล์ฟอยู่บ่อยครั้ง และเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีผู้ติดเชื้อค่อนข้างมาก หวังว่าจะช่วยลดภาวะเสี่ยงของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และเชื้อต่างๆ ได้มากขึ้น

Advertisement

“ตอนอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ตอนนั้นป้องกันตัวเอย่างเข้มงวดมาก ใส่หน้ากากอยู่กับบ้านตลอด และไม่ออกไหน นอกจากออกไปซื้ออาหารและของใช้ เพราะต้องระมัดระวังตัวเองให้ดีที่สุด เมถือว่าการดูแลตัวเองให้ไม่มีเชื้อ จะเป็นการช่วยป้องกันคนอื่นๆ ในสังคมไปด้วย อยากให้คนไทยช่วยกันรักษาระยะห่างและใส่หน้ากาก ดูแลตัวเองให้ดีแบบนี้ต่อไป เพื่อให้มีผู้ติดเชื้อน้อยที่สุด ที่สำคัญขอบคุณแพทย์และพยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เสียสละและทำงานอย่างหนักเพื่อเราทุกคน” โปรเมกล่าว

นางวีนัสกล่าวว่า โปรเมและครอบครัวได้ติดต่อถึงการช่วยเหลือในครั้งนี้มา จึงได้ให้ข้อมูลเรื่องห้องตรวจหาเชื้อให้ได้รับทราบ ซึ่งเอสซีจีได้พัฒนามาระยะหนึ่งแล้ว จะช่วยลดการสัมผัสระหว่างผู้ตรวจเชื้อและเจ้าหน้าที่ โดยห้องตรวจจะแบ่งเป็นห้องของผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อและของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีแรงดันอากาศต่างกัน ทำให้โอกาสที่เชื้อจะแพร่ไปนั้นมีน้อยมาก ขอชื่นชมเอรียาและครอบครัวในการช่วยเหลือครั้งนี้ เพราะรู้ว่าประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงที่ต้องช่วยกันป้องกันการแพร่เชื้อ ตรงกับแนวทางที่เอสซีจีมีอยู่ และทางเอสซีจีเองก็พยายามพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อช่วยในการดูแลผู้ป่วยและลดภาระของทีมแพทย์อย่างต่อเนื่องด้วย

ด้านนายแพทย์สวรรค์กล่าวว่า ขอบคุณเอรียาและครบอครัว รวมทั้งเอสซีจีที่บริจาคห้องตรวจหาเชื้อ ตลอดช่วงเวลา 2 สัปดาห์ที่ได้ห้องตรวจหาเชื้อใหม่มาตั้งในบริเวณโรงพยาบาลนั้น มีผู้มาตรวจเชื้อไปแล้วกว่า 50 ราย แพทย์และเจ้าหน้าที่มีความสบายใจมากขึ้น เพราะมีความเสี่ยงในการติดเชื้อน้อยลงมาก ไม่ต้องใช้ชุดพีพีอี หรือแต่งตัวที่มิดชิดจนทำให้ทำงานได้ไม่สะดวก หลังจากนี้คาดว่าจะต้องใช้ในการตรวจหาไวรัสโควิด-19 อีกกว่า 1 ปี เพราะยังไม่สามารถประเมินได้ว่าการระบาดจะหมดไปเมื่อไร และจะมีวัคซีนป้องกันและรักษาเมื่อไร อย่างไรก็ตามถึงแม้จะไม่มีโควิด-19 แล้ว ก็ยังสามารถนำไปใช้ตรวจหาเชื้อต่างๆ ได้อีกในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image