ปินส์เล่นแง่ ยังไม่ทิ้งเจ้าภาพ ‘อาเซียนพาราเกมส์’ ไทยหาทางเยียวยาทัพพิการ

ปินส์เล่นแง่ ยังไม่ทิ้งเจ้าภาพ ‘อาเซียนพาราเกมส์’ ไทยหาทางเยียวยาทัพพิการ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แต่ทว่าอาจจะต้องถูกยกเลิกเพราะว่าไม่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการจัดการแข่งขันจากรัฐบาลนั้น

ล่าสุด พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เจ้าภาพฟิลิปปินส์นั้นยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะยกเลิกการแข่งขัน แค่แจ้งว่าไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลเท่านั้น ดังนั้นอาจจะยังเล่นแง่กันอยู่ ทำให้มีโอกาสกลับมาแข่งขันได้ และถ้าหากจะยกเลิกการแข่งขัน ก็ต้องมีการประกาศอย่างเป็นทางการ

ในเรื่องนี้ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทำหนังสือส่งไปยังประเทศต่างๆ เพื่อเชิญประชุมผ่านทางออนไลน์ หาความชัดเจนในเรื่องนี้ โดยจะมีการประชุมในวันที่ 15 พฤษภาคม มีการทำเรื่องส่งไปตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม แต่ยังไม่มีชาติใดตอบรับมา อย่างไรก็ตามเชื่อว่าชาติสมาชิกจะให้ความสนใจ เพราะเป็นเรื่องด่วนที่ต้องการความชัดเจน

พล.ต.โอสถกล่าวอีกว่า ส่วนนักกีฬาไทยตอนนี้ยังแยกซ้อมอยู่ที่บ้าน เฉพาะของกลุ่มนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์เท่านั้น เพราะกลุ่มอาเซียนพาราเกมส์ยังไม่มีความชัดเจน จึงยังไม่ได้ให้ซ้อม แต่ถ้าฟิลิปปินส์จะกลับมาแข่งขันก็ต้องแจ้งก่อน 60 วัน จากนั้นค่อยกลับมาเรียกตัวฝึกซ้อมอีกครั้งหนึ่ง ถ้าหากยกเลิกการแข่งขัน นักกีฬาจะได้รับผลกระทบ เพราะจะขาดเบี้ยเลี้ยงซ้อมที่เป็นรายได้หลัก ได้หารือกับ “บิ๊กนิดหน่อย” นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ว่าจะให้เสนอกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ นำงบประมาณส่วนเบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อมที่เหลือมาเยียวยานักกีฬา แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการว่าจะเห็นชอบหรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image