‘ปั่นในบ้าน ต้านโควิด’ครั้งที่5จัด 17พ.ค. ‘เสธ.หมึก’ปรับโฉมเพิ่มประเภทสูงอายุ

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมจัดกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายอยู่ที่บ้านของตัวเอง ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการปั่นจักรยานออนไลน์ หรือ E-Cycling ตอนนี้กิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” มีกระแสตอบรับจากนักปั่นทั่วประเทศดีมากมีผู้ชมมากกว่า 4 แสนวิว ส่วนจำนวนผู้เข้าร่วมปั่นแต่ละครั้งก็มีหลายร้อยคน ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้ประชาชนได้ออกกำลังกายในช่วงที่กักตัวอยู่กับบ้าน

เสธ.หมึก กล่าวต่อว่า สำหรับครั้งที่ 5 กำหนดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมซึ่งจะมีการปรับรูปแบบไปจากเดิมเล็กน้อย เนื่องจากสมาคมฯ ต้องการเปิดโอกาสให้นักปั่นที่สูงวัยได้ร่วมสนุกด้วย แต่เพื่อไม่ให้เป็นการได้เปรียบเสียเปรียบกันจนเกินไปจึงแบ่งออกเป็นรุ่นอายุ ดังนี้ รุ่นโอเพ่นชาย, รุ่นอายุ 30-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นโอเพ่นหญิง และรุ่นอายุ 30 ปีขึ้นไปหญิง ผู้ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขันตามปกติ ในแต่ละรุ่นจะมีโล่รางวัลจากนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ มอบให้ โดยรุ่นโอเพ่นชาย และหญิง จะมีโล่ให้แก่ผู้ที่ได้อันดับ 1-3 ส่วนรุ่นอื่นๆ จะมีโล่ให้แก่ผู้ที่ได้อันดับ 1-5 ยกเว้นรุ่นอายุ 30 ปีขึ้นไปหญิง จะมีโล่ให้แก่ผู้ที่ได้อันดับ 1-10 ส่วนนักกีฬาทีมชาติจะให้ลงสมัครได้เฉพาะรุ่นโอเพ่นเท่านั้น ขณะที่เดียวกันผู้เข้าแข่งขันทุกรุ่นอายุ ก็ยังมีสิทธิ์ได้รับโล่รางวัลในรุ่นโอเพ่นด้วย หากทำอันดับได้ดีกว่า

“โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เส้นทางที่จะแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม จะแจ้งให้ทราบช่วงเย็นของวันพุธที่ 13 พฤษภาคม ว่าจะเป็นเส้นทางใด แฟนๆ นักปั่นติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ส่วนการปั่นเพื่อสุขภาพในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม คณะทำงานได้เชิญ “น้องสอง” รวิรัฐ ศรีโสภา นักปั่นสาวชื่อดังจากทีม Venn Cycling มาร่วมปั่นในสตูดิโอของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่เวลโลโดรม หัวหมาก
ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image