‘อาท-ต้นน้ำ’ เปิดกิจการใหม่ทำอาหารเมนูเนื้อขาย สู้วิกฤตช่วงโควิด-19

หลังจากที่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก จนทำให้การแข่งขันกีฬาต่างๆ ต้องหยุดลงไป รวมไปถึงการแข่งขันแบดมินตันอาชีพ สะสมคะแนนโลก กระทบไปถึงรายได้นักแบดมินตันชาวไทย

ล่าสุด “อาท” บดินทร์ อิสระ กับ “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่หูแบดมินตันประเภทชายคู่ทีมชาติไทย อดีตมือ 12 โลก พลิกวิกฤตหยุดพักแข่งขันช่วงโควิด-19 ระบาด ด้วยการนำเนื้อวัว วากิว เกรด A มาทำเมนูต่างๆ เช่น ข้าวแกงกระหรี่เนื้อวากิว, ข้าวกระเพาเนื้อวากิว บริการส่งถึงบ้าน สร้างรายได้เสริมสู้วิกฤต

ต้นน้ำ กล่าวว่า จริงๆการทำอาหารเป็นสิ่งที่เราชอบอยู่แล้ว วันว่างก็จะทำกินเองอยู่ตลอด โดยเฉพาะเมนูเนื้อ เพราะเป็นสายเนื้ออยู่แล้วด้วย ก็เลยลองทำพัฒนามาจนได้สูตรที่ลงตัว ซึ่งแนวคิดการเปิดร้านมาจากการทำให้พวกเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆนักกีฬากิน แล้วเขาชอบ บอกให้เราเปิดร้านขายพอมีโอกาสก็เลยมาลองดู

“การเปิดขายยังเปิดเป็นรับออเดอร์ ส่งถึงบ้านอยู่ ยังไม่มีหน้าร้าน เนื่องจากอยู่ในช่วง โควิด ระบาด แต่ในอนาคตตั้งใจจะเปิดหน้าร้านอยู่แล้ว ส่วนผลตอบรับนั้นดีเกิดคาด เพราะก่อนเปิดตั้งเป้าไว้วันละ 30 กล่อง แต่เอาเข้าจริงพุ่งไปถึงวันละ 100 กล่องเลยทีเดียว ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันสนับสนุนครับ”

“ตอนนี้เราเริ่มจากการนำเนื้อวากิว เกรด A มาหมุนเวียนเมนู แต่ละสัปดาห์เมนูจะต่างกันออกไป เช่นสัปดาห์นี้เป็น ข้าวแกงกระกรี่เนื้อ สัปดาห์ต่อไปก็จะเป็นข้าวกระเพาเนื้อ แล้วก็จะคิดเมนูหมุนเวียนไปเรื่อยๆ คนที่สนใจก็สามารถสั่งผ่านเพจ Bear Hungry ได้เลยครับ ”

Advertisement

นิพิฐพนธ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ส่วนเรื่องการเล่นแบดมินตัน ไม่ทิ้งแน่นอน เพราะตอนนี้เรื่องเปิดร้านได้ถ่ายทอดสูตรให้ภรรยาของทั้งอาท และภรรยาผมแล้ว ดังนั้นเมื่อการแข่งขันกลับมาปกติ ภรรยาของเราทั้งคู่ก็จะทำหน้าที่ดูแลร้าน ไม่กระทบผลงานแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image