‘เอฟ-หมู’ มอบปัจจัยรพ.สงฆ์ ‘ต๋อง’ ปิดท้ายซอยนวลจันทร์

เอฟ นครนายก และ หมู ปากน้ำ สองนักกีฬาสนุกเกอร์อาชีพของไทย ปิดท้ายโครงการ ด้วยการมอบจตุปัจจัย และ นมกล่อง พร้อม แมส ให้แก่โรงพยาบาลสงฆ์ ย้ำหากมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเพิ่มจะเดินหน้าต่อจนถึงสิ้นเดือนนี้

หลังจากที่ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์อาชีพ มืออันดับ​ 20 ของโลก​ และ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ​ 32​ ของโลก​ ร่วมกับ ทีมงาน Snooker Community นำทัพโดย (อาจารย์ติ๊ก) นายสากล กิจสุจริตกุล กรรมการผู้ตัดสินสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ ร่วมกันสร้างสะพานบุญด้วยการนำสิ่งของ ไปบริจาคให้กับผู้เดือดร้อนในชุมชนซอย สุขุมวิท​ 93 และต่อเนื่องด้วย ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชุมวัดใต้ ซอยอ่อนนุช 3 รวมทั้งชุมชนคลองกลันตัน เขตสวนหลวง ในช่วงกักเก็บตัวอยู่ในบ้าน เพื่อหลบหลีกการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ตามนโยบายของรัฐบาล

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 คณะของ เอฟ นครนายก พร้อมด้วย หมู ปากน้ำ , โก๊ะ ท่าทราย และ “อาจารย์ติ๊ก” สากล กิจสุจริตกุล ได้นำนมสด , แมสปิดปาก และ เฟสชิลด์ รวมทั้งจตุปัจจัย จำนวน 120,000 บาท ที่ได้รับความร่วมจาก ญาติพี่-น้อง แฟนนักสนุกเกอร์ รวมทั้งจากเจ้าของโต๊ะสนุ้กเกอร์ ไฮ-เอนด์ ไปมอบให้กับโรงพยาบาลสงฆ์เพื่อถวายต่อให้แก่พระภิกษุสงฆ์ที่อาพาธอยู่ในโรงพยาบาลแห่งนี้ เพื่อเป็นทุนในการใช้จ่ายที่จำเป็นของโรงพยาบาล โดยมีผู้บริหารของโรงพยาบาลสงฆ์ให้การต้อนรับ และ รับมอบเงินสด นมกล่อง กับอุปกรณ์ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 จาก เทพไชยา อุ่นหนู , นพพล แสงคำ 2 นักสนุกเกอร์อาชีพของไทย และ นายสากล กิจสุจริตกุล กรรมการผู้ตัดสินสนุกเกอร์ของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ด้วยความปลาบปลื้มยินดีของทั้งสองฝ่าย

เอฟ นครนายก, หมู ปากน้ำ และ ติ๊ก สากล กล่าวถึงกิจกรรมเดินทางสายบุญว่า ครั้งนี้ถือว่าครั้งสุดท้ายสำหรับโปรแกรมที่ตั้งใจกันไว้แต่แรก ด้วยการมอบอาหาร กับ ถุงยังชีพ ให้กับ 3 ชุมชน และ ปิดท้ายด้วยการมอบนมกล่อง กับ แมส และ เฟสชิลด์ รวมทั้ง จตุปัจจัย แก่โรงพยาบาลสงฆ์ ความรู้สึกทั้ง 4 แห่งที่ผ่านมา อยากบอกว่า สุขใจเหลือล้น ทุนที่เตรียมไว้ทั้งหมดได้มอบกับ โรงพยาบาลสงฆ์ตามวัตถุประสงค์ วันหน้าหากยังมีผู้ใจบุญร่วมบริจาค ยังคงยินดีดำเนินการอีกครั้งจนกว่าจะสิ้นเดือน พฤษภาคม

ในวันเดียวกันคณะของ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม และ “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัตร พุ่มแจ้ง 2 นักสนุกเกอร์อาชีพของไทย ได้เดินทางไปมอบอาหาร กับ ถุงยังชีพ ให้กับผู้เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 อีก 2 แห่ง โดยแห่งแรกไปมอบที่ซอย แบริ่ง 48 / 7 สำโรงเหนือ และ แห่งที่ 2 กลับมาที่ซอยสุขุมวิท 48 พระโขนง ในชุมชมจัดสรรใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน คณะของ ต๋อง ได้เดินทางมามอบไปแล้ว ครั้งนี้จึงเป็นการนำสิ่งของมามอบให้เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน เพราะต้องการให้ทุกคนได้รับถุงยังชีพกันอย่างถ้วนหน้า ก่อนจะปิดท้ายไปมอบถุงยังชีพกันต่อที่ ซอยนวลจันทร์ 54 อีกจำนวน 36 ครัวเรือน โดยมีข้าวสาร 5 กิโล / มาม่า 1 แพค / ปลากระป๋อง 1 แพค / น้ำปลา / ซอสปรุงรส / น้ำมันพืช / น้ำดื่ม 1 โหล ,นมกล่องอีก 14 ลัง และ ไข่ไก่ให้ครอบครัวละ 1 ถาด ( 30 ฟอง ) ซึ่งมีผู้เดือดร้อนในชุมชนตั้งแต่เด็กเล็ก จนถึง ผู้สูงอายุ เดินทางมารับถุงยังชีพกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับคำกล่าวสั้น ๆ ว่า “ขอขอบคุณ”

Advertisement

หลังจากการมอบถุงยังชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต๋อง ศิษย์ฉ่อย กล่าวว่า ภารกิจนี้เป็นครั้งที่ 7 ครั้งที่ 8 และครั้งที่ 9 ครั้ง ครบตามจำนวนที่ตั้งไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ที่เคารพ ทั้ง คุณสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ที่บริจาคมา 50,000 บาท , จาก นพพล แสงคำ (หมู ปากน้ำ) นักสนุกเกอร์ทีมชาติรุ่นน้อง ที่ได้มอบเงินจากการประมูลเสื้อแข่งขันรวมทั้งสิ้น 50,800 บาท , จาก เดชาวัตร พุ่มแจ้ง (แจ๊ค สระบุรี) รวมทั้ง พี่ – น้อง ผองเพื่อนในวงการสนุกเกอร์ ต่างลงขัน “มหาทุน” รวมยอดเงินทั้สิ้น 260,000 บาท สร้างบุญในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมใจ “มหาทุน – มหาบุญ” ในภาวะวิกฤตของพี่น้องประชาชนคนไทย ที่เดือดร้อนกันทุกชุมชน เป็นความช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ตามนโยบายของรัฐบาลที่ว่า “ คนไทย ไม่ทิ้งกัน”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image