‘นวพรรษ-เจนจิรา’ คัมแบ๊กลงสระซ้อม หวังลุ้นโควต้าไป ‘โตเกียวเกมส์’

“ฉลามวาย” นวพรรษ วงค์เจริญ และ “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด 2 นักว่ายน้ำทีมชาติไทย กลับมาลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกหลังจากที่ได้รับการอนุญาตจากภาครัฐบาลให้เปิดสระว่ายน้ำฝึกซ้อมได้อีกครั้ง ที่สระว่ายน้ำแบงค็อก อะคาเดมี เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ท่ามกลางมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ ลงชื่อเข้าออกสระ และ การฝึกซ้อมแบบเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด

นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอบคุณภาครัฐที่อนุญาตให้กลับมาฝึกซ้อมได้อีกครั้งหลังจากต้องเว้นวรรคไปร่วม 2 เดือน ซึ่งสมาคมฯได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันของรัฐบาล โดยให้นักกีฬาฝึกซ้อมแบบลู่ละคน ส่วนสภาพร่างกายของนักกีฬาก็คิดว่าคงต้องใช้เวลาอีกสักพักจึงจะกลับมาเป็นเช่นเดิมได้ ขณะที่โควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ตอนนี้ประเทศไทยได้โควต้ามาแล้ว 2 คน แต่ว่ามีนักกีฬาที่ผ่านเกณฑ์ 4 คน ดังนั้นจะมีการคัดเลือกอีกครั้ง อยากให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมให้เต็มที่ โดยจะมีการประกาศว่าใครได้ไปในช่วงเดือนเมษายน พ.ศ.2564

ด้าน นวพรรษ กล่าวว่า หลังจากที่ไม่ได้ลงสระมากว่า 2 เดือน พอได้กลับมาอีกครั้งก็รู้สึกดี แต่คงต้องใช้เวลาในการปรับสภาพร่างกายอีกสักระยะให้กลับมาเหมือนเดิม คิดว่าคงต้องใช้เวลาสัก 3-4 เดือน ขณะที่การลุ้นโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ปีหน้านั้นตอนนี้ยังไม่คิดอะไรมาก เพราะว่ายังไม่ถึงช่วงแข่งขัน ดังนั้นขอโฟกัสที่การฝึกซ้อมของตัวเองให้เต็มที่ก่อน

ขณะที่ เงือกจอย กล่าวว่า ช่วงที่พักไปนั้นก็ฝึกซ้อมแบบภาคพื้นดินเป็นหลัก พอได้กลับมาลงสระอีกครั้งมันก็ต้องใช้เวลาในการปรับสภาพร่างกายสักพัก เรื่องโควต้าโอลิมปิกเกมส์แน่นอนว่าต้องหวังอยู่แล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะต้องแข่งขันกับใคร ถือว่าแข่งกับตัวเองมากกว่า เพราะกีฬาว่ายน้ำเป็นกีฬาวัดสถิติ ยังไงก็ต้องเต็มที่อยู่แล้ว

สำหรับนักกีฬาว่ายน้ำไทย 4 คน ที่อยู่ในเกณฑ์คัดเลือกของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้แก่ นวพรรษ วงศ์เจริญ, แอนดรูว์ เจมส์ ดิกบี้, ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ เจนจิรา ศรีสอาด โดยจะคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ให้เหลือเพียง 2 คน ชาย 1 หญิง 1 ซึ่งจะใช้ผลงานของรายการแข่งขันของ สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ เป็นตัวตัดสิน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image