‘เอวีซี’ วางกฏใช้ทีมชุดยู-23 ชิงชัยศึกอินดอร์เกมส์ที่ไทยปีหน้า

จากการที่ประเทศไทยเตรียมจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตส์เกมส์ 2021 ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 24 เมษายน-5 พฤษภาคม โดยมีการบรรจุการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเข้ามาแข่งขันด้วยเป็นครั้งแรกนั้น

“บิ๊กติ๋ม” เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) เปิดเผยว่า เดิมทีแล้วกีฬาวอลเลย์บอลไม่เคยมีการบรรจุอยู่ในการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตส์เกมส์ แต่ว่าครั้งนี้ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

“ซึ่งปกติแล้วรายการนี้จะเป็นการแข่งขันในระดับเอเชีย เพียงแต่ในกีฬาใหญ่อย่างเอเชี่ยนเกมส์ ได้มีการบรรจุกีฬาวอลเลย์บอลเอาไว้อยู่แล้ว ซึ่งถ้าจะไปแข่งขันเหมือนกัน คงจะเป็นไปได้ยาก อีกทั้งถ้าจะให้แต่ละชาติส่งผู้เล่นชุดใหญ่ไปแข่งขันกันคงมีหลายทีมที่ไม่เห็นด้วย”

บิ๊กติ๋ม กล่าวต่อว่า ดังนั้นในที่ประชุมมีความเห็นว่าควรจะกำหนดอายุของนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันให้เป็นรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยให้เป็นรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี จำนวน 11 คน และเป็นในรุ่นอายุเกินกว่า 23 ปี จำนวน 3 คน เพื่อจะทำให้การแข่งขันนั้นมีความสนใจมากขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสให้นักกีฬาที่อายุเกิน และฝีมือดี ได้มีส่วนร่วมในรายการนี้ด้วยเช่นกัน

“ส่วนเรื่องของรูปแบบแข่งขัน จะขึ้นอยู่กับจำนวนทีมที่สมัครเข้ามาร่วมชิงชัย ทางฝ่ายจัดการแข่งขันคงจะมีการประชุม เพื่อกำหนดในโอกาสต่อไป”

Advertisement

ทั้งนี้ ในส่วนของกีฬาวอลเลย์บอล ในเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตส์เกมส์ 2021 ได้มีการกำหนดว่าจะแข่งขันกันที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และจะมีการแจ้งสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image