‘ต๋อง’ ประมูลของรักได้เงินครึ่งล้าน มอบให้วันเกิด ‘บิณฑ์-เอกพันธ์’

‘ต๋อง’ ประมูลของรักได้เงินครึ่งล้าน มอบให้วันเกิด ‘บิณฑ์-เอกพันธ์’

เมื่อค่ำคืนวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่โต๊ะ J&D สนุกเกอร์ คลับ ซอยลาดพร้าว 128/2 “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์อันดับ 3 ของโลก ได้ร่วมมือกับ “แจ็ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง อดีตแชมป์สมัครเล่นโลก ปี 2553, “ตั้ม ศิษย์ฉ่อย” พศิน ภู่โอบอ้อม พี่ชายของต๋อง และ “ต้นสัก” อภิชาติ ระวีวัฒน์ อดีตผู้สื่อข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ร่วมกันประมูลของรักของหวงของต๋อง ศิษย์ฉ่อย ครั้งแรกในชีวิต ด้วยการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ตั้งแต่เวลา 18.30 น.จนถึง 22.00 น. โดยมีของรักถึง 7 รายการมาประมูลในครั้งนี้

ผลปรากฏว่าได้เงินจากการประมูลทั้งสิ้น 514,000 บาท และเงินโอนเข้ามาร่วมทำบุญจากแฟนคลับอีก 24,651 บาท รวมยอดเงินทั้งสิ้น 538,651 บาท ท่ามกลางความยินดีของแฟนคลับยิ่งนัก โดยในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ต๋องจะนำเงินไปมอบให้กับ พี่บิณฑ์-พี่เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ จำนวน 300,000 บาท นอกจากนี้ ส่วนที่เหลือต๋องจะนำไปทำกิจกรรมแจกข้าวกล่อง-ถุงยังชีพ-เสบียงยังชีพให้กับประชาชนที่ยังเดือดร้อนต่อไป ทั้งนี้ การรับบริจาคของต๋องยังคงเปิดรับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 12.00 น.ของวันที่ 26 พฤษภาคมจากนั้นจะปิดรับ และแจ้งยอดเงินทั้งหมดให้ทุกคนได้รับทราบทางเพจ TONG SNOOKER CLUB

ด้าน “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล เปิดเผยว่า สำหรับงานครั้งนี้คงจะต้องกราบขอบคุณบุคคลสำคัญหลายๆ ฝ่ายที่ได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์งานประมูลและบริจาคครั้งนี้อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะแฟนคลับที่ช่วยกันแชร์ข่าวประชาสัมพันธ์ก่อนหน้า 3-4 วันนับพันแชร์ และการแชร์ไลฟ์สดอีก 732 แชร์ จนมีผู้เข้ามาชมการประมูลตลอด 4 ชั่วโมงเต็มๆ หลายหมื่นคน ส่วนตัวขอขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวทางโทรทัศน์, นสพ. และสื่อออนไลน์มาตลอด และทุกคนอีกมากมายที่อยู่เบื้องหลังในครั้งนี้

Advertisement

ส่วนรายละเอียดสิ่งของที่ประมูล 7 รายการ 1.เป็นเสื้อกีฬา KORAT สีส้ม มีสกรีน TONG ด้านหลัง เป็นเสื้อที่ต๋องใส่ซ้อมและออกกำลังกายมาตลอด เป็นคุณรุ่งโรจน์ อัครพล หรือคุณบอย จากโต๊ะมาสเตอร์ (บางบอน) ประมูลได้ไปในราคา 7,000 บาท

2.เสื้อกั๊ก ที่ต๋องใส่แข่งขันมาตลอด 10 ปี คว้าแชมป์ 4 รายการ และยังเอาชนะทั้ง Mark William / Ding Junhui เรียกว่าเป็นเสื้อกั๊กตัวเก่งที่ช่วยให้ต๋องสร้างผลงานให้คนไทยได้ชื่นใจหลายครั้งหลายครา และผู้ประมูลได้คือ น้องปุ๋ย โคราช ในชื่อจริง คุณปิยาภรณ์ อาจารยานนท์ ประมูลที่ราคา 70,000 บาท

3.ไฮไลต์ของการประมูลเป็นไม้คิว JAMES WATTANA CUES รุ่น JAWA ป้ายทำจาก Rose Glod ฝังเพชร ไม้ด้าม Snakewood จากประเทศ Suriname ทวีปอเมริกาใต้ ผ่านศึกมานับ 10 ปี มีผู้เข้าร่วมประมูลหลายท่านที่ให้ราคาหลักแสนขึ้นไป ทั้งคุณหนุ่ม ยังวัฒนา (200,000), คุณกอลฟ์ ระนอง, คุณน้อยอินดี้ สนุ้กเกอร์คลับ, คุณศราวุธ สุขเกษม, คุณรุ่งโรจน์ อัครพล และคุณโด่ง หรือคุณชาคริต ศรีสิงหสงคราม เป็นผู้ประมูลได้ไปในช่วง 10 วินาทีสุดท้ายที่ 210,000 บาท ทั้งนี้ ต๋องได้คุยทางโทรศัพท์กับคุณโด่งว่าตัวเองกำลังจะเปิดกิจการสนุกเกอร์ ที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พอดีมาติดโควิด-19 จึงต้องเลื่อนกำหนดออกไป และจะนำไม้คิวชุดนี้ไปแสดงไว้ในสมาคม และอาจจะเชิญให้ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ไปร่วมในงานเปิดตัวที่เชียงรายอีกด้วย

4.เป็นเสื้อสกรีน TOP4 ของโลกในปี 1994/1995 ที่มี Stephen Hendry, Steve Davis, James Wattana และ Jimmy White 4 ตำนานระดับโลกที่ทางต๋องและเพจต๋องได้จัดทำขึ้นเพื่อให้แฟนคลับได้ร่วมซื้อเพื่อการกุศล นำเงินรายได้ส่วนหนึ่งไปเลี้ยงเด็กพิการและทุพพลภาพที่โรงเรียนประชาบดี ปากเกร็ด และเลี้ยงอาหารคนชราบ้านบางแค รวมทั้งบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลสงฆ์ ผู้ประมูลได้คือคุณ รุ่งโรจน์ อัครพล หรือคุณบอย จากโต๊ะมาสเตอร์ (บางบอน) ที่ราคา 11,000 บาท เป็นชิ้นที่สองที่คุณบอยประมูลได้

5.เสื้อกีฬาสีเหลืองสกรีน TONG ด้านหลัง ที่ต๋องใส่ในการซ้อมและออกกำลังกายมาตลอด มีทั้งน้องนัท แปดริ้ว, คุณวี เวชเพื่ม, คุณสุทิน ที่ขับเคี่ยวราคาประมูลจากราคาเริ่มต้น 999 บาท ยังไม่ทันประกาศระยะห่างของการบิดราคา พอเปิดฉากมา คุณวี เวชเพิ่ม ประเดิมที่ 3,000 บาท ก่อนที่นัท แปดริ้ว จะดันมาสูงถึง 15,000 บาท จนสุดท้ายช่วง 10 วินาที ม้ามืดสำหรับชิ้นนี้กลายเป็นของพี่น้อย อินดี้ สนุ้กเกอร์คลับ ประมูลไปได้ในราคา 16,000 บาท

6.เสื้อกั๊กแข่งขันอีกตัวที่เป็นไฮไลต์ของการประมูล ที่ต๋องใช้ทำศึกหลายครั้ง โดยเฉพาะการใส่แข่งกับมือหนึ่งของโลก Judd Trump 3-4 ครั้ง แต่ต๋องทำได้แค่ขึ้นแท่นนำก่อน 2 ครั้ง แต่ท้ายที่สุดยังชนะ Judd Trump ไม่ได้ และยังใส่คว้าแชมป์ในรายการ Thailand Ranking Circuit ได้อีกถึง 2 หน รวมทั้งแชมป์ประเทศไทยในปี 2019 ผู้ประมูลได้คือคุณวี เวชเพิ่ม ที่เข้ามาชมการประมูลถึง J&D Snooker Club และประมูลได้ไปในราคา 65,000 บาท

7.ไฮไลต์สุดท้ายที่แฟนคลับและผู้ชมรอคอย คือไม้คิวด้ามปัจจุบัน ที่ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ยังใช้ในการแข่งขันจนถึงฤดูกาล 2019/2020 ที่ต๋องยอมสละอาวุธสำคัญที่ใช้ในการแข่งขันเพื่อช่วยพี่น้องชาวไทยที่เดือดร้อนจากโควิด-19 เป็นไม้คิวจากค่าย Impression Cues ที่คัดสรรไม้อีโบนี่จากสหรัฐอเมริกา ผสมผสานเนื้อไม้กลางและไม้ปลายในแถบเอเชีย ต๋องทำ Maximum147 หลายครั้ง และการแข่งขันแมตช์ล่าสุดในรายการ Welsh Open2020 ต๋องเอาชนะคู่ปรับตลอดกาล Jimmy White ในรอบ 128 คน แบบขาวสะอาด 4 ต่อ 2 เฟรม มีผู้เข้าร่วมประมูลกันล้นหลาม ทั้ง คุณโจ, คุณกู่ คลาสสิค(โคราช), คุณน้อย อินดี้ฯ คุณศราวุธ สุขเกษม ราคามายืนที่ 130,000 บาทนานนับสิบนาที แต่พอช่วงไคลแมกซ์ กลับกลายเป็น คุณธนัยชนก ลิมปนุสรณ์ เป็นแฟนคลับพันธุ์แท้ ที่ประมูลได้ไปในราคา 135,000 บาท

นอกจากนี้ ตัวแทนของ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ในนามของ สิบสาม Earth ก็เข้าร่วมประมูลของทุกชิ้นมาตลอด แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย จึงได้ร่วมโอนเงินบริจาคสมทบ 20,000 บาทมาหลังเสร็จสิ้นการประมูล

ในงานนี้ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ยังกล่าวขอบคุณคนสำคัญหลายท่าน ไล่เรียงตั้งแต่ คุณแม่พลอยรุ้ง มัชฌันติกะ และคุณพ่อฉ่อย (เซียนฉ่อย ซู่ซ่าส์) ซึ่งหากไม่มีท่านได้ให้กำเนิดมาก็คงไม่มีต๋อง ศิษย์ฉ่อย ต่อมาก็เป็นคุณสินธุ พูนศิริวงศ์ อดีตนายกสมาคมสนุกเกอร์ที่ให้การสนับสนุนมาตั้งแต่เริ่ม พร้อมกับ น้าศักดา รัตนสุบรรณ (คิวทอง) รวมทั้งผู้ให้การสนับสนุนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลอดจนแฟนคลับทุกคนที่ติดตามเชียร์และให้กำลังใจมาตลอด 35 ปี

อย่างไรก็ตาม ต๋องยังตื้นตันใจหลังทราบยอดการประมูลสูงถึง 538,651 บาท ที่เกิดขึ้นในคืนที่ผ่านมา เงินจำนวนนี้ถือว่าสูงมากในยามที่พี่น้องประชาชนทั้งประเทศกำลังเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า แต่ทุกคนที่ได้ร่วมชม ร่วมแชร์ ร่วมบริจาคและร่วมประมูล มันแสดงถึงความมีน้ำใจของการให้การเสียสละ ในช่วงเวลาวิกฤตที่สุดที่คนไทยทุกคนไม่ทอดทิ้งกัน สิ่งที่ต๋องทำจริงๆ แล้วก็เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวหนึ่งที่ตนเองจะทำเพื่อสังคม โดยเฉพาะไอดอลของต๋องคือ พี่บิณฑ์ และพี่เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ยังยอมสละเงินรายได้ส่วนตัวนับสิบๆ ล้านบาทเพื่อพี่น้องประชาชน ที่ต๋องทำตอนนี้ไม่อาจจะเทียบเคียงใดๆ กับพี่ๆ ทั้งสองคนได้เลย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ต๋องยอมสละของสำคัญทั้งหมดออกมาประมูลในคราวนี้ และในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ต๋องพร้อมด้วยทีมงานจะนำเงิน จำนวน 300,000 บาท ไปมอบให้กับพี่บิณฑ์และพี่เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ในงานวันคล้ายวันเกิดที่จะไปมอบอาหาร-ผลไม้ต่างๆ ให้กับช้างจำนวนมาก ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เวลา 09.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image