จักรยานไทยจัดแข่งลู่ชิงแชมป์ประเทศไทยแบบ New Normal สนองนโยบายรัฐบาล

จักรยานไทยจัดแข่งลู่ชิงแชมป์ประเทศไทยแบบ New Normal สนองนโยบายรัฐบาล

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ช่วงที่รัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นักกีฬาไม่สามารถออกไปปั่นจักรยานนอกบ้านได้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ขึ้นมา เพื่อให้นักกีฬาและประชาชนทั่วไปปั่นจักรยานอยู่ในบ้านของตัวเอง แต่อรรถรสในการปั่นก็ไม่เหมือนกับการแข่งขันในสนามจริง ดังนั้น สมาคมฯ จึงจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ขึ้น โดยออกมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ซึ่งมาตรการต่าง ๆ เหล่านี้ ตนลงมากำกับดูแลเองอย่างใกล้ชิด และกำชับให้ทุกคนยึดปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เรียกได้ว่าเป็นวิถิชีวิตใหม่แบบปกติของชาวจักรยาน หรือ New Normal พื่อสนองนโยบายของรัฐบาล ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อีกทั้งเป็นต้นแบบให้สมาคมกีฬาอื่น ๆ ได้ยึดถือเป็นมาตรฐานในการจัดการแข่งขันด้วย

นายกจักรยานไทย กล่าวเสริมว่า การแข่งขันครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดทำ ID การ์ด แยกตามประเภทต่าง ๆ ได้แก่ ประเภทวีไอพี, คณะกรรมการจัดการแข่งขัน, นักกีฬา, เจ้าหน้าที่, คอมมิสแซร์ หรือ ผู้ตัดสิน โดยทุกคนต้องคล้องคอเอาไว้ตลอดเวลาที่อยู่ในสนามเวลโลโดรม นอกจากนี้ สมาคมฯ ก็ไม่ลืมที่จะเยียวยาบรรดานักกีฬา และเจ้าหน้าที่จากสโมสรต่าง ๆ ที่ประสบความเดือดร้อนในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด ด้วยการยกเว้นการเก็บค่าสมัครแข่งขันในสนามที่ 1 ขณะเดียวกัน สมาคมฯ ยังได้จัดตู้ “ปั่นปันสุข” ตั้งไว้ที่สนามเวลโลโดรม ภายในตู้จะมีข้าวกล่อง น้ำดื่ม อาหารสำเร็จรูป บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพื่อให้นักกีฬาได้หยิบไปรับประทานตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วันและสามารถนำกลับไปรับประทานที่บ้านได้ด้วย เป็นการเยียวยาอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการเข้าร่วมแข่งขันสามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image