ส.ว่ายน้ำ ได้ผู้ชนะออกแบบตราสัญลักษณ์ใหม่ รอสโมสรสมาชิกลงมติรับรอง

ส.ว่ายน้ำ ได้ผู้ชนะออกแบบตราสัญลักษณ์ใหม่ รอสโมสรสมาชิกลงมติรับรอง

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศผลการตัดสินการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (โลโก้) รูปแบบใหม่ของสมาคม ซึ่งนายบำรุง อิศรกุล คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ทั้งนี้โลโก้ดังกล่าวจะยังไม่ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ใหม่ของสมาคมในขณะนี้ เนื่องจากสมาคมจะต้องนำโลโก้ดังกล่าวเข้าที่ประชุมเพื่อให้สโมสรสมาชิกรับรองว่าเห็นชอบหรือไม่ หรือควรมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอย่างไรต่อไป

ตามที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการประกาศเพื่อเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปร่วมส่งผลงานการออกแบบตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย โดยตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ ทันสมัย มีเอกลักษณ์จดจำง่าย สะท้อน และสื่อสารความหมายของสมาคมฯ ได้ดี โดยสามารถนำไปใช้งานได้จริงในการเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ผ่านทางช่องสื่อสารทุกประเภท นั้น บัดนี้ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้พิจารณาคัดเลือกผลงานเสร็จสิ้นแล้ว จึงขอประกาศผลการพิจารณารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายบำรุง อิศรกุล

อย่างไรก็ตาม ผลงานดังกล่าวยังไม่ได้รับการพิจารณาเป็นที่สิ้นสุด ให้เป็นตราสัญลักษณ์สมาคมฯ โดยอาจมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมต่อไป

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เรื่องตราสัญลักษณ์ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเป็นแนวคิดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่จะมีการปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น จนตอนนี้ก็ได้แบบโลโก้ที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการเป็นที่เรียบร้อย แต่ทั้งนี้ต้องเอาเข้าที่ประชุมเพื่อให้สโมสรสมาชิกรับรองว่าเห็นด้วยหรือไม่ ซึ่งตอนนี้สมาคมยังยืนยันว่ายังไม่ได้เปลี่ยนโลโก้ และยังคงใช้ตรา “รมยตาล” ที่ทางกรมศิลปากรรับรองว่าเป็นตัวละครที่ไม่ปรากฏในเรื่องรามเกียรติแต่เป็นลูกของมัจฉานุอยู่ในขณะนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image