คนวงการสนุกเกอร์โอดเดือดร้อน หวังรัฐบาลปลดล็อกทำกินได้เหมือนกีฬาอื่น

คนวงการสนุกเกอร์โอดเดือดร้อน หวังรัฐบาลปลดล็อกทำกินได้เหมือนกีฬาอื่น

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนทั้งประเทศ ถึงแม้จะมีการคลายล็อกการเปิดกิจการหรือสถานที่ต่างๆจำนวนมากจนเข้าสู่เฟส 3 แต่ ในจำนวนสถานที่หรือธุรกิจที่ได้รับการผ่อนปรน ไม่มีกิจการโต๊ะสนุกเกอร์ที่มีจำนวนมากทั่วประเทศไทย ยังคงปิดจนมีผู้เดือดร้อนมากมายเริ่มออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้อง และเปรียบเทียบกับสถานบริการ อื่นๆ ที่ได้รับการคลายล็อค โดยชาวเน็ตกลุ่มคนรักสนุกเกอร์ที่มีจำนวนมาก ได้โฟสต์ในเพจเฟซบุ๊ก Tong Snooker Club ร้องเรียนและสอบถามไปถึง “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เพื่อให้ช่วยเหลือวงการสอยคิวไทย โดยเนื้อหามีดังนี้

ขอกราบเรียนสอบถามจากท่านสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย หลังจาก พรก.ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ยังคงให้สถานประกอบการสนุกเกอร์ ปิดต่อไปอีกถึง 30 มิถุนายน 2563 ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการ และพี่น้องประชาชนที่ประกอบอาชีพในสถานบริการสนุกเกอร์ อาทิ แคชเชียร์, มาร์กกี้, บริกร, พ่อครัว-แม่ครัว, ผู้จัดการ-ผู้ดูแล รวมทั้ง นักกีฬาสนุกเกอร์ทุกระดับ ซึ่งมีสมาชิกและผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก สอบถามมาเยอะมาก เนื่องจากมีการเปรียบเทียบสถานบริการสนุกเกอร์ กับกิจการประเภทอื่นๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า , กิจการอื่นๆ ที่มีผู้ คนเข้าไปรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงมากกว่าสถานบริการสนุกเกอร์ เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด19 ในวงการสนุ้กเกอร์ข้างต้น เรียนสอบถามมายังท่านนายกสุนทร เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ว่าทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย มีนโยบายหรือมาตราการใดๆ ในการขอความช่วยเหลือ หรือผลักดันให้ ทางรัฐบาลได้พิจารณาปลดล็อค กิจการสนุกเกอร์ ออกจาก พรก. ข้างต้น ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับวงการสนุกเกอร์ ที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันกับทุกแขนงอาชีพในประเทศ ไทย ขอกราบเรียนท่านโปรดกรุณาแจ้ง นโยบาย และมาตราการเพื่อช่วย วงการสนุกเกอร์ ในวิกฤตครั้งนี้ด้วย

ล่าสุด นายสุนทได้รับทราบข้อร้องเรียนดังกล่าวพร้อมกับกล่าวว่า สมาคมไม่ได้นิ่งนอนใจ ติดตามและประสานงานกับผู้ใหญ่ทางศูนย์ข้อมูลมาตราการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มาตลอด รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งตอนแรกยังเชื่อว่า จะได้รับการคลายล็อกในระยะที่ 3 แต่ ไม่มีชื่อสนุกเกอร์อยู่ ในกลุ่มที่ปลดล็อกเหมือนโบว์ลิ่งหรือสเก็ต, โรลเลอร์เบลด หรือการละเล่นอื่นๆ ซึ่งอยู่ในกลุ่มที่ถูกล็อกในช่วงเดียวกัน ทำให้การแข่งขัน สนุกเกอร์ที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ รายการใหญ่ 2 รายการ คือ เยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย และคัดเลือก ไทยแลนด์แรงกิ้ง รายการที่ 4 ต้องเลื่อนออกไปอีก โดยตนเข้าใจว่าทุกฝ่ายเดือดร้อนเหมือนกันหมด แต่เราก็ต้องทำตาม พรก.ฉุกเฉิน ที่ศบค.กำหนดมา แต่ตนจะพยายามร้องเรียนไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องอธิบายถึงเหตุผลว่าสนุกเกอร์ มีความปลอดภัย และเราจะมีมาตราการที่ดีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามที่ภาครัฐกำหนด และยังเชื่อว่าการผ่อนปรนในเฟส 4 จะมีชื่อสนุกเกอร์ สามารถกับมาฝึกซ้อมและแข่งขันได้ปกติ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image