‘เสธ.หมึก’ ยันหากหวังเป็นเจ้าซีเกมส์ที่ญวนต้องจัดจักรยานแบบ New Normal

‘เสธ.หมึก’ ยันหากหวังเป็นเจ้าซีเกมส์ที่ญวนต้องจัดจักรยานแบบ New Normal

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่ง มีการเคลื่อนไหวและทำกิจกรรมตลอดเวลา แม้ว่าทั่วโลกจะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สมาคมฯ ก็ร่วมมือกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เพื่อให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ผู้ฝึกสอนจัดให้ รวมทั้งเป็นการส่งเสริม ให้ประชาชนออกกำลังกายอยู่ที่บ้านของตัวเอง ด้วยการปั่นจักรยานออนไลน์ หรือ E-Cycling ผ่านแอปพลิเคชั่น “Zwift” มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association จนได้รับความนิยมจากประชาชนทั่วประเทศ มียอดผู้ชมพุ่งกระฉูดทะลุกว่าครึ่งล้านวิวแล้ว

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า เวลานี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำลังรอมาตรการผ่อนคลาย และการอนุญาตจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ให้จัดการแข่งขันได้ โดยสมาคมพร้อมที่จะจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2563 สนามแรก รวมทั้งการแข่งขันจักรประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 สนามที่ 3 ในรูปแบบ New Normal เน้นแข่งขันเฉพาะประเภทบุคคล ไม่จัดแข่งประเภททีม รวมทั้งยึดมาตรการหลัก 5 ข้อ ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด

“ดังที่ทราบกันดีว่า ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน -2 ธันวาคม 2564 เขาให้นักกีฬาทำการเก็บตัวฝึกซ้อมมาตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา รวมทั้งจัดการแข่งขันไปแล้วหลายรายการ ส่วนสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เพิ่งอนุญาติให้นักกีฬาเริ่มฝึกซ้อมได้ แต่ยังไม่มีการแข่งขัน หลายคนอาจจคิดว่ายังเหลือเวลาอีกตั้ง 1 ปี แต่ขอเรียนให้ทราบว่ากีฬาจักรยาน ไม่เหมือนกีฬาบางชนิดที่ใช้เวลาฝึกซ้อมแค่ไม่กี่เดือน เพราะนักกีฬาจักรยาน ถ้าหยุดฝึกซ้อมไปเพียง 4-5 วัน พละกำลังและความแข็งแกร่งก็เริ่มลดน้อยลง เราจึงต้องใช้เวลาเตรียมตัวกันเป็นปี หากมีการแข่งขันในรูปแบบ New Normal ให้นักกีฬาได้ประลองฝีมือกัน ก็จะช่วยให้นักกีฬาเกิดทักษะและความแข็งแกร่ง เพราะเป้าหมายของเราคือการรักษาตำแหน่งความเป็นเจ้าเหรียญทองกีฬาจักรยาน ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ให้จงได้” พล.อ.เดชา กล่าวเสริมในตอนท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image