‘สุพรีม’เรียกรวมตัวครั้งแรก ก่อนกลับมาซ้อมจริง 8 มิ.ย.นี้

ทัพนักกีฬาของ “โลมาชมพู” เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค เข้ารายงานตัว เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน เพื่อประชุมก่อนจะเตรียมตัวฝึกซ้อมร่วมกันอีกครั้ง ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนจะกลับมาแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ลีก 2020 รอบไฟนัลส์ ที่มีโปรแกรมกลับมาแข่งขันกันในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้

“โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า นักกีฬาเราขาดช่วงในการฝึกซ้อม ทั้งในการเล่นบอล เเละระบบทีม โดยก่อนหน้านี้ทุกคนดูเเลตัวเองในเรื่องของสภาพร่างกาย แต่เรื่องทักษะต่างๆไม่รู้ว่าหายไปมากน้อยแค่ไหน ซึ่งการซ้อมในช่วงเเรกคงต้องเน้นเรื่องของการฟื้นฟูนร่างกาย เเละทักษะต่างๆให้ดีขึ้น เเต่ถ้าทุกคนทำได้ดีก็อาจจะเริ่มซ้อมระบบทีมได้เลย

ส่วนในเรื่องของโควต้าต่างชาติ “โค้ชยะ” กล่าวว่า ตนเองยังตอบไม่ได้ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยเเค่ไหนในการดึงซุน เจี๋ย เเละจาง เสี่ยว หยา กลับมาช่วยทีม เพราะยังต้องรอดูความชัดเจนในเรื่องต่างๆ อีกครั้ง เเต่ถ้าไม่สามารถดึงตัวมาได้ ตนเองก็ยังมั่นใจว่าประสบการณ์ของนักกีฬาที่เหลืออยู่มากพอที่จะสู้กับทุกทีมได้อย่างเเน่นอน ขึ้นอยู่ที่ว่าใครจะทำได้ดีกว่ากันในสนาม

นอกจากนี้ โค้ชยะ กล่าวปิดท้ายว่า การแข่งขันรอบไฟนัลส์นั้นอาจจะมีโอกาสต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป แม้ว่าจะมีการระบุวันแข่งขันที่ชัดเจนออกมาก่อนหน้านี้ โดยทุกอย่างจะต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาลและการกีฬาแห่งประเทศไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image