‘บีดับเบิลยูเอฟ’ ยกเลิกรายการขนไก่เวิลด์ ทัวร์ อีก 3 รายการ

‘บีดับเบิลยูเอฟ’ ยกเลิกรายการขนไก่เวิลด์ ทัวร์ อีก 3 รายการ

สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ได้ประกาศปฏิทินการแข่งขันประจำปี 2020 ฉบับล่าสุดออกมาใหม่อีกครั้ง โดยที่มีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันหลายรายการ โดยเฉพาะการแข่งขันในระดับ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ หลายรายการ
โธมัส ลุนด์ เลขาธิการบีดับเบิลยูเอฟ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในบางประเทศ จึงทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมอีกครั้งเพื่อความจำเป็น เพียงแต่จะไม่ให้ส่งผลกระทบต่อปฏิทินการแข่งขันที่บีดับเบิลยูเอฟ ได้ร่างเอาไว้ด้วยความเห็นชอบจากชาติสมาชิกที่ต้องการให้การแข่งขันกลับมาอีกครั้ง

โดยรายการที่ถูกยกเลิกไปที่น่าสนใจ จะมีการแข่งขันระดับซุปเปอร์ 300 “คราวน์ กรุ๊ป ออสเตรเลีน โอเพ่น 2020” ซึ่งเดิมทีถูกกำหนดกลับมาแข่งขันในวันที่ 2-7 มิถุนายน ได้ถูกยกเลิกเพราะไม่สามารถหาวันแข่งขันใหม่ที่ลงตัวได้ รวมไปถึงรายการระดับซุปเปอร์ 100 “ไฮเดอราบัด โอเพ่น 2020” ที่กำหนดไว้วันที่ 11-16 สิงหาคม ที่ประเทศอินเดีย ก็ได้มีการยกเลิกการแข่งขันเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของการแข่งขันระดับซุปเปอร์ 300 “กวางจู โคเรีย มาสเตอร์ 2020” ที่กำหนดไว้ 24-29 พฤศจิกายน ก็ถูกยกเลิก เพราะสมาคมแบดมินตันเกาหลีใต้ เลือกจะให้การแข่งขันระดับซุปเปอร์ 500 รายการ “โคเรีย โอเพ่น 2020” ระหว่างวันที่ 8-13 กันยายน คงอยู่ไว้แทน

ทั้งนี้ โธมัส ลุนด์ กล่าวว่า ขอบคุณชาติสมาชิกและเจ้าภาพที่ให้ความร่วมมือในการให้คำปรึกษาต่างๆ เพราะข้อจำกัดด้านสุขภาพและความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญที่สุด การแข่งขันจะถูกปรับเปลี่ยนต่อเนื่องเพื่อให้มั่นใจว่าเป็นไปตามข้อบังคับขององค์การอนามัยโลก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image