‘บิ๊กเอ’ ยังไร้คู่แข่ง จ่อนั่งนายกจอมเตะอีกสมัย เตรียมเลือกตั้ง 27 มิ.ย.นี้

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการประชุมใหญ่สามัยประจำปี 2563 ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ หลังจากที่ “บิ๊กเอ” ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ คนปัจจุบันนั้นหมดวาระลงไปแล้ว

ผศ.ดร.พิมล กล่าวว่า หลังจากที่ สมาคมฯ ได้มีการเลื่อนการจัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 ตามมาตรการของภาครัฐ เพื่อหลีกเลี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา นั้น ล่าสุด สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้คลี่คลายลง จนมีกระแสข่าวว่ารัฐบาล จะมีมาตรการปลดล็อกในระยะที่ 4 ซึ่งจะทำให้หลายกิจกรรมจะสามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกตินั้น ในส่วนของสมาคมฯ เอง ก็ได้เตรียมจัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 ขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถนนรามคำแหง

“เดิมที สมาคมฯ จะจัดการประชุมขึ้นที่ศูนย์ฝึกเทควันโดของสมาคมฯ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เพราะว่าเป็นสถานที่กว้างขวาง รองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้จำนวนมาก ที่สำคัญสามารถทำตามมาตรการเว้นระยะห่างได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ทางโรงแรมอเล็กซานเดอร์ ที่จัดการประชุมประจำทุกปีก็ได้แจ้งยืนยันมาว่ามีความพร้อมที่จะจัดการรองรับการประชุมใหญ่ครั้งนี้อย่างไม่มีปัญหาเช่นกัน เพราะสามารถทำตามเงื่อนไขต่างๆ ของภาครัฐ ในการป้องกันเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงขอให้ทุกฝ่ายที่จะเข้าร่วมการประชุมในวันดังกล่าวสบายใจได้” ผศ.ดร.พิมล กล่าว

ประมุขจอมเตะไทย กล่าวต่อว่า สำหรับวาระสำคัญการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 ก็คือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ หลังจากที่ตนได้ดำรงตำแหน่งครบวาระ 4 ปี โดยการประชุมครั้งนี้มีสโมสรสมาชิกจำนวน 135 แห่ง ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งได้ ซึ่ง สมาคมฯ ได้เปิดรับสมัครมาตั้งแค่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และตอนนี้มีเพียงตนคนเดียวที่ยื่นใบสมัคร ส่วนคนอื่นๆ หากคิดว่ามีศักยภาพก็สามารถเสนอตัวมาได้ เพราะเราไม่มีการปิดกั้นแต่อย่างใด แต่ส่วนตัวหลังจากที่รับใช้วงการเทควันโดมายาวนานยืนยันเลยว่าพร้อมที่จะสานนโยบายต่อเพื่อเป้าหมายสูงสุดในการนำทีมจอมเตะไทย ไปสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทอง ในศึกโอลิมปิกเกมส์ มาฝากคนไทยให้ได้ แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับเสียงของสโมสรสมาชิกด้วยว่าจะไว้วางใจและให้โอกาสตนเองเดินหน้าสานงานต่อหรือไม่

ผศ.ดร.พิมล กล่าวปิดท้ายว่า หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้คนทั่วโลกต่างต้องปรับตัวในการใช้ชีวิตหรือที่เรียกกันว่า New Normal (วิถีชีวิตใหม่) ในส่วนของวงการกีฬาเองก็เช่นเดียวกัน ส่วนตัวเชื่อว่าหากยังไม่มียาหรือวัคซีนที่จะมาฆ่าไวรัสมรณะตัวนี้ได้ การจัดการแข่งขันกีฬาต่างๆ ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับเปลี่ยนตามไปด้วย อย่าง ศึกเทควันโดพุมเซ่ชิงแชมป์โลก 2020 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ทางสหพันธ์เทควันโดโลก ก็พร้อมที่จะจัดการแข่งขันแบบออนไลน์ เช่นเดียวกับรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะจัดแข่งขันแบบออนไลน์ ซึ่งก็ถือเป็นมิติใหม่ ที่เราจะต้องปรับตัว แต่ถ้าทุกอย่างกลับมาสู่สภาวะปกติ สมาคมฯ ก็พร้อมจัดในรูปแบบเดิม แต่ก็ต้องมีการนำมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข และ ศบค. อาทิ การเว้นระยะห่าง หรือ การจำกัดจำนวนคนดู และอื่นๆ มาปรับใช้ด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นแนวนทางในการป้องกันเอาไว้ก่อนนั่นเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image