‘บิ๊กแป๊ะ’ เดินหน้าเปิดตู้ปันสุขเพิ่มที่เขตหลักสี่ พร้อมเปิดเพิ่มอีก 2 แห่งเร็วๆ นี้

‘บิ๊กแป๊ะ’ เดินหน้าเปิดตู้ปันสุขเพิ่มที่เขตหลักสี่ พร้อมเปิดเพิ่มอีก 2 แห่งเร็วๆ นี้

“บิ๊กแป๊ะ” นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย พร้อมด้วย ดร.ธนศักดิ์ วหาวิศาล ที่ปรึกษาผู้บริหาร บริษัท น้ำมัน อพอลโล ไทย จำกัด และนายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผอ.เขตหลักสี่ เปิด “ตู้ปันสุขสี่มุมเมือง รับและให้อย่างมีน้ำใจ” ชินเขต เขตหลักสี่ โดยมีธงชัย ใจดี, สมรักษ์ คำสิงห์, มนัส บุญจำนงค์, ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และธีรเทพ วิโนทัย ร่วมด้วย

นายถิรชัย กล่าวว่า ตู้ปันสุขสี่มุมเมือง รับและให้อย่างมีน้ำใจ ของมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ครั้งนี้เป็นตู้ที่ 3 หลังจากก่อนหน้านี้ได้ตั้งที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต เขตบางเขน และหน้าร้านเหลาเหลา เขตพญาไท เพื่อช่วยเหลือแบ่งปันประชาชนที่เดือดร้อนจากโควิด 19 ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการ “พี่น้องไทยอิ่มท้อง ผองเราอิ่มใจ” ที่มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคช่วยเหลือผ่านมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ที่เป็นสะพานบุญไปถึงประชาชนในจุดต่างๆ ซึ่งแต่ละจุดที่ตั้งมีประชาชนมารับของเป็นไปอย่างมีระเบียบวินัย ตามจุดประสงค์ของมูลนิธิที่เน้นเรื่องนี้ และมีประชาชนมาหยิบของจากตู้เป็นจำนวนมาก โดยโครงการตู้ปันสุขสี่มุมเมืองครั้งนี้จะช่วยเหลือประชาชนไปจนถึงสิ้นเดือนนี้

“บิ๊กแป๊ะ” กล่าวต่อว่า แต่ละตู้ที่ไปตั้งจะมีนักกีฬาเป็นคนดูแลผู้รับผิดชอบ โดยตู้ปันสุข ที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กับ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนตู้ปันสุขสี่มุมเมืองที่ร้าน เหลา เหลา เขตพญาไท ผู้รับผิดชอบเป็น สะสม พบประเสริฐ กับ ดนัย อุดมโชค ส่วนตู้ปันสุขที่ชินเขต เขตหลักสี่ ครั้งนี้ สมรักษ์ คำสิงห์ กับ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย เป็นผู้รับผิดชอบดูแล

ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬา กล่าวปิดท้ายว่า มูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย จะตั้งตู้อีก 2 จุดที่แถวโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด พุทธมณฑลสาย 3 เขตบางแค โดย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนที่ สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เขตวังทองหลาง สืบศักดิ์ ผันสืบ กับ มนัส บุญจำนงค์ เป็นผู้ดูแล ซึ่งแต่ละตู้นอกจากจะมีอาหารแห้งแล้ว ยังมีผักสด ผลไม้ พริก มะนาว รวมถึงยาสามัญประจำบ้านด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image