‘เทควันโด’ งดซ้อมปะทะ ช่วงแรกถ้ากลับเข้าแคมป์

‘เทควันโด’ งดซ้อมปะทะ ช่วงแรกถ้ากลับเข้าแคมป์

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้เตรียมมาตรการในการป้องกันโควิด-19 เป็นอย่างดีไว้เรียบร้อยแล้ว หากรัฐบาลโดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. รวมไปถึง การกีฬาแห่งประเทศไทยอนุญาตให้กลับมาฝึกซ้อมได้เมื่อไหร่ ก็จะเรียกจอมเตะทีมชาติไทย กลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมอย่างจริงจังในทันที หลังจากเช ยอง ซอก และ ลี นา ยอน 2 หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติ ประเภทต่อสู้และร่ายรำ ได้ติวเข้มผ่านระบบออนไลน์ มาระยะหนึ่งแล้ว โดยถ้ากลับมาซ้อมร่วมกันได้ ระยะแรกจะไม่มีการจับคู่เตะ จะเป็นการฝึกซ้อมเน้นพละกำลัง และเตะเกาะอย่างเดียว จนกว่าจะพ้น พรก.ฉุกเฉิน ขณะที่ 2 นักกีฬากำลังสำคัญของทีมชาติไทย อย่าง “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ และ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี จากที่ได้รับรายงาน อาการเจ็บต่างๆ ดีขึ้น หลังทั้งคู่ ได้พักฟื้นอย่างเต็มที่

ด้านการสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย รายงานข่าวจากสมาคมฯ ระบุว่า หลังปิดรับสมัครไปตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ปรากฎว่า มี ผศ.พิมล นายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน ยื่นความจำนงเข้ามาเพียงคนเดียว โดยในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 ของสมาคมฯ วันที่ 27 มิถุนายนนี้ จะมีวาระสำคัญในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ หลัง ผศ.พิมล ทำหน้าที่มาครบวาระด้วย

ในเรื่องนี้ ผศ.พิมลกล่าวว่า ตนยังพร้อมที่จะสานต่อนโยบายการทำงาน ต่อเป้าหมายสูงสุดในการนำทีมจอมเตะไทย ไปสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทอง ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ มาฝากคนไทยให้ได้ แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับเสียงของสโมสรสมาชิกด้วยว่าจะไว้วางใจหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image