เทควันโดทีมชาติไทยหวนซ้อมกับสมาคม แต่ยังรักษาระยะห่างเลี่ยงโควิด

เทควันโดทีมชาติไทยหวนซ้อมกับสมาคม แต่ยังรักษาระยะห่างเลี่ยงโควิด

“บิ๊กเอ”​ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยนักกีฬาตื่นเต้นกันมากที่ได้กลับมาเข้าแคมป์อีกครั้ง หลังจากต้องพักอยู่บ้านจากปัญหาโควิด-19 ไปนานกว่า 3 เดือน ขณะที่รายการชิงแชมป์เอเชีย และควอลิฟายโอลิมปิก โซนเอเชีย ประเภทต่อสู้ ยังไม่มีการระบุวันว่าจะแข่งขันในช่วงใด ส่วนชิงแชมป์โลกท่ารำ เล็งจะจัดด้วยรูปแบบใหม่ผ่านระบบออนไลน์ในช่วงปลายปีนี้

ภายหลังจากรัฐบาลโดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) หรือ ศบค. ประกาศคลายล็อก อนุญาตให้กลับจัดการแข่งขันกีฬา โดยไม่มีผู้ชม ได้ และให้แต่ละชนิดกีฬา สามารถกลับมาฝึกซ้อมได้ เพียงแต่ต้องรักษาระยะห่าง และมีมาตรการการป้องกันไวรัสอันตรายที่เข้มงวด และชัดเจน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนนั้น

ในส่วนของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยนั้น “บิ๊กเอ” นายกสมาคมฯ ได้เปิดแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติไทย ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโด ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อให้นักกีฬาทีมชาติไทยทั้งในประเภทต่อสู้และประเภทร่ายรำ (พุมเซ่) ได้เร่ิมต้นฝึกซ้อมเป็นวันแรก เพื่อเตรียมพร้อมแข่งขันรายการระดับนานาชาติต่อไป

Advertisement

บิ๊กเอ กล่าวว่า วันนี้สมาคมฯ ได้เรียกนักกีฬาทีมชาติ ทั้งประเภทต่อสู้ จำนวน 19 คน และร่ายรำ (พุมเซ่) จำนวน 11 คน มาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันรายการสำคัญต่าง ๆ ที่ถูกเลื่อนจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าสหพันเทควันโดโลก และสหพันธ์เทควันโดเอเชีย จะกำหนดการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย และควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ในช่วงวันไหนในประเภทต่อสู้ ส่วนท่ารำ (พุมเซ่) ทราบมาว่า จะมีการแข่งขันชิงแชมป์โลกรูปแบบใหม่ ผ่านระบบออนไลน์ ช่วงปลายปีนี้ ซึ่งโค้ชลี นา ยอน ต้องเตรียมนักกีฬาตั้งแต่วันนี้

“ผมได้กล่าวต้อนรับ การกลับมาสู่แคมป์ทีมชาติ ของนักกีฬาทุกคน หลังจากไม่ได้เจอกันมานานกว่า 3 เดือน ซึ่งทุกคนต่างบอกว่าอยู่บ้านเบื่อมาก คิดถึงเพื่อน ๆ คิดถึงการฝึกซ้อม และเมื่อภาครัฐคลายล็อคทางสมาคมจึงรีบดำเนินการเรียกนักกีฬาเก็บตัวทันที” ผศ.พิมล กล่าว

นอกจากนี้ บิ๊กเอยังกล่าวอีกว่า สำหรับการฝึกซ้อมช่วงนี้ คงต้องทำตามกฏของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ให้มีการป้องกันอย่างรัดกุม โดยการฝึกซ้อมต้องมีระยะห่าง ซึ่งนักกีฬาจะไม่มีการเข้าคู่เตะกัน จะเป็นการเตะเกาะฝึกซ้อมเท่านั้น โดยโค้ชเช ยอง ซอก จะเน้นเรื่องพละกำลังมากกว่าเทคนิค และอาจจะมีวันที่ให้นักกีฬาฝึกโยคะเพื่อผ่อนคลาย ซึ่งสตาร์ฟโค้ช ได้ทำโปรแกรมการฝึกไว้ล่วงหน้านับเดือน จนกว่าจะปลดล็อคทุกอย่างเพื่อให้กลับมาฝึกซ้อมได้อย่างเข้มข้นเหมือนเดิม

Advertisement
“บิ๊กเอ”​ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image