‘สมบูรณ์’ นั่งประมุขปีนหน้าผาไทยสมัย 3 วางเป้าส่งนักปีนผาลุย อลป.

สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นั่งประมุขปีนหน้าผาไทย สมัย 3 วางเป้าส่งนักปีนผาไทยลุย โอลิมปิกเกมส์ พร้อมวางแผนระยะยาวปั้นนักกีฬาไปจนถึงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ลั่นพร้อมพัฒนาการแข่งขันในประเทศทุกระดับ และรักษาความเป็นเลิศในอาเซียนและส่งนักปีนผาไทยขึ้นสู่ชั้นแนวหน้าระดับเอเชียต่อไป

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ห้องประชุม 222 ราชมังคลากีฬาสถาน กกท. นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายกสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ใหญ่สามัญประจำปี 2562 ของสมาคมกีฬาปีนหน้าผาฯ โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ หลังนายสมบูรณ์อุทัยเวียนกุล ครบกำหนดวาระแล้ว

สำหรับการประชุมครั้งนี้มีสโมสรสมาชิกมาร่วมประชุมทั้งสิ้น 18 สโมสรจากทั้งหมด 22 สโมสร ซึ่งมีการแถลงผลงานที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จทั้งระดับเอเชียและมีนักปีนผาไทยคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ระดับโลก รวมทั้งชี้แจงงบดุลต่างๆของสมาคมฯในปีที่ผ่านมา ส่วนในวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ ได้มีสโมสรสมาชิกเสนอชื่อ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เป็นนายกสมาคมฯเพียงคนเดียว ซึ่งผลปรากฏว่า ตัวแทนจากสโมสรต่างๆ พร้อมใจกันชูมือ 17 เสียง เลือกให้ นายสมบูรณ์ นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาปีนหน้าผาฯเป็นสมัยที่ 3 ในวาระ 4 ปีต่อไป

หลังได้รับตำแหน่งต่ออีกสมัย นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ขอบคุณสมาชิกที่ยังให้ความไว้วางใจให้ตนได้ทำหน้าที่ต่อ โดยแผนงานต่อจากนี้สมาคมฯจะพัฒนากีฬาปีนหน้าผาให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น ขณะที่ในส่วนของเป้าหมายสูงสุดคือการส่งให้นักกีฬาไปสู่ศึกโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งนักกีฬาไทยยังมีลุ้นในการแข่งขันควอลิฟายชิงโควต้าระดับเอเชียไปโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสมาคมฯจะสนับสนุนเต็มที่ และจากนี้จะวางแผนปั้นนักกีฬาระยะยาวไปจนถึงโอลิมปิกเกมส์ 2024 หากประเทศฝรั่งเศสเจ้าภาพบรรจุกีฬาปีนหน้าผาไว้ในการแข่งขัน นอกจากนี้สมาคมฯยังเตรียมผลักดันให้นักปีนผาไทยได้ไปสู้ศึกยูธโอลิมปิกเกมส์อีกครั้ง หลังจากครั้งที่ผ่านมาเราได้โควต้าไปลุยศึกยูธโอลิมปิกมาแล้ว

นอกจากนี้เราจะพยายามสร้างนักกีฬาของไทยให้แข็งแกร่งรักษาความเป็นเลิศในระดับอาเซียน รวมทั้งระดับเอเชีย ให้นักปีนผาไทยอยู่ในระดับแนวหน้าให้ได้มากขึ้นกว่าเดิม พร้อมสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาไทย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในประเทศทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นระดับเยาวชนแห่งชาติ, กีฬาแห่งชาติ และกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ให้มีการแข่งขันมากที่สุด รวมทั้งจะพยายามดึงแมตช์การแข่งขันทั้งระดับอาเซียนและเอเชียมาจัดแข่งขันที่บ้านเราให้มากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามจากนี้ตนจะพยายามผลักดันให้มี ศูนย์พัฒนากีฬาปีนหน้าผาแห่งชาติ ที่มีหน้าผาจำลองมาตรฐานให้นักกีฬาปีนหน้าผาของไทยได้มาฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ เนื่องจากปีนหน้าผาเป็นกีฬาโอลิมปิกเราจึงมองว่าควรพัฒนาอย่างเต็มที่อย่างจริงจังอย่างเต็มที่ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image