‘โอซีเอ’ เตรียมเสนอจัดแคมป์เยาวชน ในเอเชี่ยนเกมส์ 2022

‘โอซีเอ’ เตรียมเสนอจัดแคมป์เยาวชน ในเอเชี่ยนเกมส์ 2022

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ประธานคณะกรรมาธิการวัฒนธรรมและมรดกโอลิมปิก ไอโอซี และ ประธานคณะกรรมการวัฒนธรรม สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) กล่าวว่า คณะกรรมการวัฒนธรรม ของ โอซีเอ ได้มีการประชุมออนไลน์ร่วมกัน ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 14 คน และใช้เวลาในการประชุมประมาณ 90 นาที ซึ่งที่ประชุมได้มีการหารือกันถึงข้อเสนอของนายวินอด ทาวารี ผู้อำนวยการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศโอซีเอ ที่ต้องการให้มีการจัดแคมป์เยาวชนควบคู่ไปกับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน

โดยก่อนเริ่มการประชุม คุณหญิงปัทมา ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมกับกล่าวว่า การทำงานในฐานะประธานคณะกรรมการวัฒนธรรมของโอซีเอ สามารถช่วยส่งเสริมบทบาทใหม่ หลังได้รับการแต่งตั้งจากไอโอซีให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการด้านวัฒนธรรมและมรดกโอลิมปิก และจะช่วยให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของทั้ง 2 คณะกรรมการได้

สำหรับรายละเอียดแผนงานนั้น จะคล้ายกับแคมป์เยาวชน ที่เคยจัดในระหว่างการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ กวางโจว 2010 ซึ่งในครั้งนั้น มีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 180 คน อายุระหว่าง 14-17 ปี โดยแคมป์เยาวชนนี้เน้นในเรื่องกิจกรรมวัฒนธรรม ดนตรี การเต้นรำ การทำอาหาร รวมทั้งการระบายสีและวาดภาพ เยาวชนผู้เข้าร่วมจะเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา โดยสถานที่จัดแคมป์เยาวชน จะจัดขึ้นในโซนนานาชาติระหว่างการแข่งขัน

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอรายงานโดยนายฟรานซิส วานาดี ผู้อำนวยการของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในหัวข้อ “OCA New Wave” ซึ่งได้ชี้ถึงแนวโน้มของตลาดกีฬาของโลก การทำวิจัยการตลาดและความคาดหวังของสปอนเซอร์ หรือผู้สนับสนุน เพื่อสนับสนุนแนวคิดในการจัดงานเอ็กซ์โป ที่รวบรวมเทศกาลอาหาร แฟชั่น และดนตรีไว้ด้วยกัน ในระหว่างการจัดมหกรรมกีฬาเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมของประเทศนั้น ๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image