เวียดนามจัดซีเกมส์ ​36​ กีฬา ชิง​ 450 ทอง รอเคาะชนิดกีฬา 21 ก.ค.

เวียดนามจัดซีเกมส์ ​36​ กีฬา ชิง​ 450 ทอง รอเคาะชนิดกีฬา 21 ก.ค.

พล.ต.จารึก​ อารีราชการัณย์​ เลขาธิการและรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย​ ร่วมกับ​ 3​ มนตรีซีเกมส์​ นายชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์, ศ.เจริญ​ วรรธนะ​สิน, นพ.วารินทร์​ ตัณฑศุภศิริ ประชุมคณะกรรมการสำนักงานมนตรีซีเกมส์​ โดยกำหนดให้มีการประชุมทุก 3​ เดือนเพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องต่างๆ​ ซึ่งการปนะชุมครั้งนี้เป็นการประชุมผ่านทางซูมร่วมกับมนตรีซีเกมส์อีก​ 10​ ชาติ​ มีเนื้อหาสาระสำคัญคือ

พล.ต.จารึก​ ในฐานะซีอีโอสำนักงานมนตนีซีเกมส์ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงการทำงานที่ยาวนานและขอลาออกจากตำแหน่งนี้โดยมีการเสนอให้​ นายชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์​ รองประธาน​คณะกรรมการ​โอลิมปิค​แห่ง​ประเทศไทย​ รับตำแหน่งซีอีโอสำนักงานออฟฟิศมนตนีซีเกมส์คนใหม่มีวาระการทำงาน​ 4​ ปี​ และได้ขยับให้พล.ต.จารึก​ ขึ้นเป็นประธานที่ปรึกษาแทน​ โดยชาติสมาชิกทั้ง​ 11​ ประเทศต่างเห็นดีพร้อมกันหมด

ในส่วนของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์​ ครั้งที่​ 31​ ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่าจัดการแข่งขันในช่วงปลายปี​ 2021 นั้นได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าจะมีการแข่งขันทั้งหมด​ 36​ ชนิดกีฬามีการชิงชัยทั้งสิ้น​ 450 เหรียญ​ทอง​ แต่ตรงนี้ยังไม่มีข้อสรุปอะไรชัดเจนว่าจะแข่งขันเพียงแค่​ 36​ กีฬา​ ทุกอย่างจะจบสิ้นและสรุปแล้วเสร็จในวันที่​ 21​กรกฎาคมนี้อีกครั้ง​ เพื่อมรุปชนิดกีฬา​ที่แต่ละชาตินั้นยังไม่มีถูกบรรจุเข้าร่วมแข่งขัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image