‘กรมพลศึกษา’ พร้อมเปิดศึกโต๊ะเล็กนักเรียนส่วนกลาง 23 ก.ค.

‘กรมพลศึกษา’ พร้อมเปิดศึกโต๊ะเล็กนักเรียนส่วนกลาง 23 ก.ค.

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ  ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา เป็นประธานการประชุมชี้แจงระเบียบกติกา และจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาฟุตซอล กีฬาระหว่างโรงเรียนส่วนกลาง กรมพลศึกษา ประเภท ก ประเภท ข รุ่นอายุ 14, 16, 18 ปี และประเภททั่วไปหญิง ประจำปี 2563 โดยมีผู้ฝึกสอน และผู้แทนของโรงเรียนที่เข้าแข่งขันฯ เข้าร่วมประชุม

การแข่งขันกีฬาฟุตซอล กีฬาระหว่างโรงเรียนส่วนกลาง กรมพลศึกษา ประเภท ก ประเภท ข รุ่นอายุ 14, 16, 18 ปี และประเภททั่วไปหญิง ประจำปี 2563  โดยการแข่งขันทีมชายในประเภท ก และประเภท ข จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่น คือรุ่น 14 ปี, 16 ปี และ 18 ปี รุ่นละ 16 ทีมตามที่กรมพลศึกษาได้ประกาศทางเว็บไซต์ ส่วนในประเภททั่วไปหญิง อยู่ระหว่างการตรวจเอกสารและสรุปจำนวนทีม

 สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม-11 กันยายน 2563 ณ ลานอเนกประสงค์หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร ส่วนรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนของแต่ละทีม สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์กรมพลศึกษาwww.dpe.go.th

ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนัการกีฬา กรมพลศึกษา กล่าวว่า การแข่งขันฟุตซอลนักเรียนรายการนี้ ถือเป็นรายการแรกในระดับกีฬานักเรียน ซึ่งกรมพลศึกษาเอง จะนำคู่มือจัดการแข่งขันกีฬาของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามาใช้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกำหนดให้ผู้ฝึกสอนจะต้องใส่หน้ากากอนามัยหรือเฟสชิลด์ขณะทำการโค้ช และไม่ให้มีผู้ชมหรือกองเชียร์ในสนามแข่งขัน ซึ่งมีนโยบายให้แต่ละโรงเรียนที่ต้องการถ่ายทอดสดภาพการแข่งขัน สามารถส่งตัวแทนได้โรงเรียนละ 1 คนเท่านั้น โดยฝ่ายจัดการแข่งขันจะจัดพื้นที่ไว้อำนวยความสะดวก จึงขอความร่วมมือจากทุกโรงเรียนที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ปฏิบัติตามมาตรการที่ฝ่ายจัดการแข่งขันวางไว้ด้วย เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาทุกๆทีม
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image