ยกเลิกสอยคิว 6 แดงชิงแชมป์โลกหนีโควิด ‘สุนทร’ วอนรัฐเร่งให้กีฬาแข่งแบบมีคนดู

ยกเลิกสอยคิว 6 แดงชิงแชมป์โลกหนีโควิด ‘สุนทร’ วอนรัฐเร่งให้กีฬาแข่งแบบมีคนดู

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2563​ ของสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ที่ร้านอาหารโฮคิทเช่น ถ.พระราม​ 3 เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายสุนทรแจ้งให้ทราบว่า นายพัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน เลขาธิการสมาคมฯ ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากติดภารกิจ ในการทำธุระกิจส่วนตัว ทำให้คณะกรรมการมีมติแต่งตั้งนายณรงค์ศักดิ์ สุนทรวสุ เป็นเลขาธิการฯแทน 

หลังการประชุม นายสุนทร เปิดเผยว่า จะยกเลิกการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ในปีนี้ เนื่องจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขอให้ยกเลิก หรือเลื่อนรายการที่เป็นระดับนานาชาติออกไปก่อน เพื่อความปลอดภัย แต่การแข่งขันในประเทศยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขันครบถ้วน รวมไปถึง สนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 ซึ่งได้รับรายงานว่าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผู้สนับสนุนหลายรายขอถอนตัวไป เพราะไม่สามารถจัดการแข่งขันให้มีคนดูเข้าชมได้ อย่างไรก็ตาม สมาคมก็ต้องเดินหน้าหาผู้สนับสนุนเข้ามาเพื่อเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อไป และแม้จะจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้เข้าชม แต่ก็ยังมีการถ่ายทอดสดให้ชม รวมไปถึงการนำเทปมาออกอากาศซ้ำ ตลอดทั้งปี เชื่อว่าผู้สนับสนุนจะได้รับประโยชน์ในส่วนนี้มากมาย

“ที่ผ่านมาสมาคมฯยอมรับว่ามีความอึดอัดใจมากที่จะต้องจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม  กีฬาสนุกเกอร์ เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมาก เป็นอันดับ 2 รองจากฟุตบอล โดยเฉพาะในต่างจังหวัด อยากจะวอนไปถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย อยากจะให้รีบเปิดให้มีการจัดการแข่งขันแบบมีคนดูเข้าชม ซึ่งอาจจะใช้วิธีจำกัดคนเข้าชม เนื่องจาก สนุกเกอร์เป็นกีฬาที่ไม่ต้องใช้เสียงเชียร์มาก และไม่ต้องอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม ทำให้จัดระเบียบง่าย” นายกสอยคิวไทยกล่าว

Advertisement

นายสุนทรกล่าวอีกว่า ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เเละมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ในปี พ.ศ.2564 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนั้น บิลเลียดยืนยันว่าจะจัดให้มีการชิงชัย 15 เหรียญทองตามเดิม แม้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อยากจะขอให้ลดลงเหลือเพียง 13 เหรียญทอง จากสถานการณ์ โควิด-19 ระบาด ส่วนสถานที่จัดการแข่งขัน และสถานที่พักของนักกีฬา นั้นได้ส่งคณะกรรมการของสมาคมไปสำรวจที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี พบว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน และเป็นสถานที่ที่เหมาะสม ที่จะใช้จัดการแข่งขัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image