สองล้อรับลูกศบค. จัด “ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ” ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจระยอง

สองล้อรับลูกศบค. จัด “ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ” ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจระยอง

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับหนังสือจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม โดยมีรายละเอียดว่า ด้วยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้รับมอบหมายจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. จัดกิจกรรมกีฬา เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและกีฬา กกท. จึงของความร่วมมือจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน ระหว่างวันที่ 7-8 สิงหาคม ที่จังหวัดระยอง

พล.อ.เดชา กล่าวต่อว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค ไปประชุมร่วมกับ ศบค. ชุดใหญ่ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 กรกฏาคม ขณะเดียวกันก็ได้วางแผนเตรียมการกันอย่างเร่งด่วน โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดกิจกรรมการขี่จักรยานในรูปออกทริปไม่เน้นการแข่งขัน ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดระยอง ภายใต้ชื่อกิจกรรม ปั่นปลอดภัยไประยองฮิ #RAYONGHI #TripNewNormal ซึ่งแบ่งการจัดกิจกรรมไว้ดังนี้ วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม เป็นการปั่นรูปออกทริปท่องเที่ยวระยะสั้น ระยะทาง 25 ถึง 50 กม., วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม จะเป็นการปั่นรูปออกทริปท่องเที่ยวระยะไกล ซึ่งมี 3 ระยะ คือ 30 กม., 60 กม. และ 90 กม.

เสธ.หมึก กล่าวต่อว่า สำหรับเส้นทางการปั่นรูปออกทริปท่องเที่ยวระยะสั้น ประมาณ 25-50 กม. เริ่มต้นจากสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เลี้ยวขวาเข้าเมืองผ่านห้างแหลมทอง / มุ่งหน้าสู่ถนนสุขุมวิท เส้นระยอง-ตราด / เลี้ยวขวาเข้าถนนเลียบชายหาดบ้านเพ ผ่านตลาดบ้านเพ มุ่งหน้าหาดสวนสน /เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิท เข้าเมือง กลับมายังสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ส่วนเส้นทางการปั่นรูปออกทริปท่องเที่ยวระยะไกล ประมาณ 90 กม. เริ่มต้นจากสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เลี้ยวขวาเข้าเมืองผ่านห้างแหลมทอง / มุ่งหน้าสู่ถนนสุขุมวิท เส้นระยอง-ตราด / เลี้ยวขวาเข้าถนนเลียบชายหาดบ้านเพ ผ่านตลาดบ้านเพ มุ่งหน้าหาดสวนสน / ปั่นไปจนสุดหาด เลี้ยวซ้ายไปอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า / ตัดผ่านถนนสุขุมวิท ไปวัดยายจั่น ลัดเลาะสวนยางไปอำเภอบ้านค่าย / ออกเส้นบายพาสมุ่งหน้ากลับระยอง / เลี้ยวขวาปั่นเลียบชายหาดแสงจันทร์ กลับมายังสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง

“สำหรับรายละเอียดการจัดกิจกรรม เมื่อได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งข่าวดีให้ทราบล่วงหน้าว่า ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จะได้สิทธิพิเศษมากมาย รวมทั้งจะได้ลุ้นของรางวัลจากผู้สนับสนุนของสมาคมฯ เป็นการเชิญชวนให้นักปั่นไปร่วมกิจกรรมเพื่อเรียกความเชื่อมั่น และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดระยอง รับรองว่าทั้งสิทธิพิเศษและของรางวัลจะเรียกความฮือฮาให้แก่นักปั่นได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังได้ปั่นร่วมกับนักปั่นทีมชาติอย่าง บีซ-ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, วุฒิ-สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย, เฟรม-สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ รวมทั้งดาราศิลปินที่เป็นนักจักรยานตัวยง อาทิ มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ซึ่งเจ้าตัวรับปากแล้วว่าหากไม่มีติดคิวอะไรจะไปร่วมกิจกรรมแน่นอน นอกจากนี้ยังมีบรรดาเซเลปนักปั่นสาวชื่อดังอย่าง น้องสอง-รวิรัฐ ศรีโสภา, น้องยุ้ย-วดี ศรีจารุพฤกษ์, หวานหวาน-อรุณณภา พาณิชจรูญ เป็นต้น” พล.อ.เดชา กล่าว

Advertisement

พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะยึดแนวปฏิบัติตามที่ระบุไว้ในคู่มือที่ผ่านการพิจารณาจาก ศบค. อย่างเคร่งครัด เช่น ใช้ระบบการลงทะเบียนล่วงหน้า จัดระบบการคัดกรอง การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยเครื่อง “เทอร์โม สแกน” แบบที่เป็นกล้องสำหรับตรวจวัดอุณหภูมิโดยไม่มีการใกล้ชิดกัน ซึ่งสมาคมฯ ได้สั่งซื้อมาใหม่ เป็นเครื่องที่มีมาตรฐานเดียวกับกระทรวงสาธารณสุขใช้งานในปัจจุบัน เพื่อหลีกเลี่ยงการใกล้ชิดกัน และลดความแออัด มีจุดเช็คอินให้นักปั่นทุกคนลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” และมีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนเข้าบริเวณจัดกิจกรรม

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสามารถเจ้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image