รพ.สมิติเวชฉีดวัคซีนเทควันโดไทย ป้องกันสับสนไข้หวัดใหญ่-โควิด

รพ.สมิติเวชฉีดวัคซีนเทควันโดไทย ป้องกันสับสนไข้หวัดใหญ่-โควิด

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท จัดโครงการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ให้กับนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาเทควันโด ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก โดยมี “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และนายแพทย์นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท พร้อมด้วยนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ รวมกว่า 60 คน ร่วมรับการฉีดวัคซีนโดยทีมแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท 

ผศ.พิมล กล่าวว่า สมาคมให้ความสำคัญกับสุขภาพของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่ได้เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาเทควันโด เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ จึงได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท เพื่อดูแลสุขภาพนักกีฬาเทควันโดด้วยการวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้กับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ซึ่ง รพ.สมิติเวช เอง เป็นองค์กรแห่งคุณค่าและมีแนวคิดที่ว่า “เราไม่อยากให้ใครป่วย” โดยได้พัฒนาบริการทางการแพทย์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีทันสมัยที่สามารถสกัดกั้น และรู้เท่าทันความเสี่ยงการเกิดโรคในอนาคต เพื่อการมีสุขภาพดี ไม่เจ็บป่วย และลดค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลของประเทศชาติ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาวะที่ยากลำบากจากโรคระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อทางร่างกายและจิตใจ เชื่อว่าทุกฝ่ายพร้อมช่วยเหลือกันเพื่อก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกันด้วย

สำหรับวัคซีนที่ฉีดคือวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ (Quadrivalent Influenza Vaccine ) ที่สามารถป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งครอบคลุมไวรัส 4 สายพันธุ์ ดังต่อไปนี้ 1 ไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A/H1N1, 2 ไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A/ H3N2, 3 ไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B ตระกูล Victoria และ 4 ไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B ตระกูล Yamagata

ผศ.พิมล กล่าวอีกว่า ขอบคุณที่ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องสุขภาพอนามัยของนักกีฬาเทควันโด หวังว่าด้วยการสนับสนุนของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน จะทำให้นักกีฬาเทควันโดของไทย ประสบความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า ที่เรามีความมุ่งมั่นจะเดินหน้าไปสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับประเทศไทยให้ได้ โดยตอนนี้มี “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวหมายเลข 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก.หญิง ที่คว้าโควต้าไปแล้ว และหวังว่าจะคว้าโควตาเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 คน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image