‘พาณิภัค’ มองโลกในแง่ดี เลื่อนโอลิมปิกช่วยให้เรียนจบ

‘พาณิภัค’ มองโลกในแง่ดี เลื่อนโอลิมปิกช่วยให้เรียนจบ

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย ที่รั้งอันดับ 1 ของโลกอยู่ในเวลานี้ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ถ้าไม่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้เริ่มแข่งขันไปแล้ว ทำให้รู้สึกแปลกๆ ที่ต้องตื่นขึ้นมาพบกับการรอคอยต่อไปอีก 1 ปี ซึ่งเทควันโดจะเป็นกีฬาแรกของไทยที่มีลุ้นเหรียญรางวัล และได้เขียนในปฏิทินของตัวเองเอาไว้ว่า วันที่ 24 กรกฎาคม จะเป็นวันที่ต้องขึ้นชั่งน้ำหนัก และในวันที่ 25 กรกฎาคม จะเป็นวันที่แข่งขัน ซึ่งเป็นวันที่เฝ้ารอทั้งชีวิต แต่ผิดแผนเพราะต้องรอไปอีก 1 ปี ซึ่งถือว่ายากลำบากทีเดียวกับการที่จะบอกตัวเองให้สู้ต่อไปอีก 365 วันกว่าที่โอลิมปิกเกมส์จะไปแข่งในปี 2021

พาณิภัคกล่าวว่า ถ้ามองในอีกมุมหนึ่ง ที่ผ่านมาต้องดร็อปเรียน ถ้าโอลิมปิกเกมส์ไม่เลื่อน เพราะโมเมนต์ของชีวิตคือโอลิมปิกเกมส์ เราเลือกกีฬาเป็นอันดับหนึ่งเพราะทุ่มเททุกอย่างมาทั้งชีวิต แต่พอแผนต้องเลื่อนออกไป ก็ทำให้มีเวลาสำหรับการเรียน เพื่อสะสางวิชาที่ยังติดอยู่จนตอนนี้เรียนจบปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์ การกีฬา ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้ว

“มองในแง่ดีถ้าโอลิมปิกเกมส์ไม่ขยับไป หนูเองอาจจะเรียนไม่จบปีนี้ และก็เป็นเรื่องดีที่ทำให้ในอีก 1 ปีนับจากนี้ เราจะโฟกัสเรื่องการฝึกซ้อมเพื่อโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้าได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเรียนอีกแล้ว” ตัวเต็งเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image