ลุยจัดยิมนาสติกชิงแชมป์ประเทศไทย เฟ้นหาช้างเผือกสู้ซีเกมส์

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เร่งเดินหน้าจัดการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นยุวชน และ เยาวชน ทั้งยิมศิลป์ ยิมลีลา และ ยิมแอโรบิก มุ่งหวังเฟ้นหาดาวรุ่งเสริมทีมชาติ เตรียมซีเกมส์ อีก 3 ปีข้างหน้าที่ประเทศกัมพูชา

หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศปลดล็อคและผ่อนคลายให้กีฬาทุกชนิดได้กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ กีฬายิมนาสติกซึ่งเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปีที่แล้ว กลับมาดำเนินการอีกครั้ง ด้วยการเตรียมจัดแข่งขัน ออมสินยิมนาสติกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 พร้อมกันครบทุกรายการ ในเดือนสิงหาคม

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยทางสมาคมฯ ได้เรียกเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกยิมนาสติกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในซอยเพชรเกษม 81 แต่เนื่องจากติดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้ต้องเว้นวรรคการกับส่งไปแข่งขันรายการนานาชาติเป็นเวลา 5 เดือนเต็ม ดังนั้นเพื่อให้นักกีฬาได้มีการเคลื่อนไหวและพัฒนาฝีมือกันอย่างต่อเนื่อง ทางสมาคมฯจึงได้เตรียมจัดการแข่งขันรายการ ออมสินชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นยุวชน และ เยาวชน ทุกประเภท ในเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้ ถือว่าเป็นรายการคัดเลือกชิงแชมป์ประเทศไทย เหมือนเช่นทุกปีที่เคยจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันจะต้องขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในนามสโมสรที่สังกัดอยู่ให้เป็นที่เรียบร้อย ตามระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ

โดยเริ่มจากการแข่งขัน ยิมนาสติกพื้นฐาน ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 13-14 สิงหาคม ที่ศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ซอยเพชรเกษม 81 ประเภทที่จัดแข่งขันได้แก่ ยิมศิลป์ชาย-หญิง , ยิมนาสติกลีลา รุ่นอายุ 4-12 ปี และ การแข่งขันแอโรบิก ท่าพื้นฐาน / การแข่งขัน ออมสินยิมนาสติกลีลา ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคม ที่ศูนย์ฝึกยิมนาสติกเพชรเกษม 81 ในรุ่นยุวชน และ เยาวชน และ ประเภทกรู๊ปฟรีแฮนด์ โดยขณะนี้เปิดรับสมัครแล้ว ที่ซอยเพชรเกษม 81 จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ได้จัดให้เป็นรอบคัดเลือกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย โดยคัดเอาทีมที่มีคะแนนรวมสูงสุด 5 ทีม และ ประเภทบุคคล 9 คน เพื่อเป็นการเฟ้นหาผู้ที่มีความสามารถดีที่สุดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะคัดไว้เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติชุดปัจจุบัน จากนั้นจะมีการส่งเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ และ วางแผนระยะยาวเพื่อส่งเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 อีก 3 ปีข้างหน้า ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image