‘โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020’ แข่ง 5 สนามทั่วไทย กิจกรรมเพียบตลอดครึ่งปีหลัง

‘โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020’ แข่ง 5 สนามทั่วไทย กิจกรรมเพียบตลอดครึ่งปีหลัง

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์-สมาคมกีฬา และนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท  โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020” เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่โตโยต้า ไดร์ฟวิ่ง เอ็กพีเรียนซ์ ปาร์ก

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวว่า มอเตอร์สปอร์ตถือได้ว่าเป็นหนึ่งใน ดีเอ็นเอสำคัญของโตโยต้า และมอบแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” ในประเทศไทย โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 35 ปีที่แล้วด้วยวัตถุประสงค์ในการสร้างประสบการณ์ความสนุกสนาน จากการสนับสนุนของผู้รักกีฬามอเตอร์สปอร์ต ผู้จัดงานและผู้สนับสนุน ในหลายทศวรรษที่ผ่านมาเราพยายามปรับเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้สนับสนุนนักแข่งชาวไทยให้ได้มีโอกาสไปแข่งขันในระดับนานาชาติพัฒนายนตรกรรม “ที่ดียิ่งกว่า” (Ever-Better Cars) ของโตโยต้า โดยกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้นได้เปิดมุมมองในการผลิตรถยนต์ในเชิงลึกมากขึ้น ซึ่งความคิดริเริ่มดังกล่าวได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอของมอเตอร์สปอร์ต เพื่อส่งต่อไปในการพัฒนารถยนต์รุ่นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น GR Series ​

 ​โดยในปีนี้ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020 ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Spirit to push the limits” หรือ “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” คือ ความกล้าที่จะเปิดทุกโสตประสาทสัมผัส ปลุกความกล้าที่จะก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งความท้าทายของผู้เข้าชมทุกท่าน ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันดีเยี่ยมของรถโตโยต้าอย่างใกล้ชิดกับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่รุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ (Hilux Revo OMR) กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด และรุ่น โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ (Corolla Altis GR Sport OMR) ที่ถือเป็นครั้งแรกของการนำรถตระกูล GR Sport เข้าทำการแข่งขันวันเมคเรซกับเครื่องยนต์ 1,800 ซีซี ที่ผสานกันอย่างลงตัวระหว่างเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง และระบบเบรค  ส่งผลให้การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ ท้ายสุดกับรุ่น วีออส วันเมคเรซ (Vios OMR) และรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ (Vios OMR Lady Cup) กับเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี  ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สมรรถนะการขับขี่ที่คล่องแคล่ว ปราดเปรียวสำหรับนักแข่งมือใหม่ 

Advertisement

นอกจากนี้เพื่อให้สอดรับกับมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 เรามีมาตรการคัดกรองที่เข้มงวด โดยเริ่มตั้งแต่การกั้นแนวรั้วล้อมพื้นที่จัดงานเพื่อคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรมในทุกทางเข้า – ออก พร้อมลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา นอกจากนี้ยังจัดให้มีการทำความสะอาดบริเวณจุดต่างๆ เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังในด้านความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานทุกคน และจำกัดจำนวนคนในพื้นที่กิจกรรมไม่เกิน 3,000 คน

นอกจากนี้ ยังได้จัดรายการแข่งขันพิเศษ “โตโยต้า เอ็กเซคูทีฟ แชริตี้ เรซ 2020” โดยคณะผู้บริหารโตโยต้าและตัวแทนชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า กับรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่…พลังแกร่งเหนือนิยาม รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4X2 Z Edition บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง สมรรถนะที่แรงสุดขีด โดยเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันจำนวน 200,000 บาท พร้อมด้วยข้าวรัชมงคลจำนวน 4 ตันจะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลทั้ง 4 แห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แก่ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โรงพยาบาลบ้านด่าน โรงพยาบาลชำนิ และโรงพยาบาลแคนดง เพื่อใช้สนับสนุนและเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ในรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล คือรายการเอดีเอซี ซูริค 24 อาวร์ส เรซ แอท นูเยิร์กริง เป็นการแข่งขันรถ 24 ชั่วโมงต่อเนื่องในสนามแข่งขันที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก ณ เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี โดยในปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ส่งรถยนต์ Toyota Corolla Altis GR Sport รถแข่งในตระกูล GR Sport ที่มีความพร้อมทั้งสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ที่ทนทาน และช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ต เกาะถนนดีเยี่ยม มีการควบคุมบังคับที่คล่องตัว ตลอดจนระบบมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นของโตโยต้าที่ต้องการพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า เราจึงอยากส่งต่อความฝันและปลุกเร้าแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่รักการแข่งรถ ผ่านกิจกรรม “The Dream Racers” กับโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง อคาเดมี ไทยแลนด์ ที่สอนและพัฒนาทักษะการขับขี่ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน (Basic) ขั้นสูง (Advance) และการแข่งรถ (Racing) แบบมืออาชีพ โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะได้สิทธิ์เรียนครบ 3 หลักสูตรในราคาเพียงครึ่งเดียว และเราจะคัดเลือกผู้ชนะเพื่อร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับการขับรถ GR Supra ในสนามแข่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งกิจกรรมนี้จะถูกถ่ายทอดแบบ Reality ผ่านทางสื่อออนไลน์ Official Facebook ของ Toyota Motor Thailand และ Toyota Gazoo Racing Motorsport เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ที่มีใจรักการแข่งรถ”

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวปิดท้ายว่า การจัดกิจกรรมภายในปีนี้ นอกจากการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถในแง่มุมด้านคุณภาพ ความทนทาน และความน่าเชื่อถือ ผ่านกิจกรรมการแข่งขันวันเมคเรซ และในปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่นำเอาโคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต มาลงสนามแข่ง ยิ่งไปกว่านั้น ทุกท่านจะได้มีโอกาสพบกับ Toyota GR Supra รถสปอร์ตในตำนานพร้อมเปิดประสบการณ์สัมผัสการดริฟต์รถอันน่าตื่นเต้น ด้วยการลองนั่งด้านข้างผู้ขับที่มีฝีมือยอดเยี่ยมระดับโลก ยิ่งไปกว่านั้นเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่การจัดงานมอเตอร์สปอร์ตจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กับการแข่งขันทั้ง 5 สนาม ใน 4 ภูมิภาค หลังจากที่หยุดชะงักจากโรคระบาดมาเป็นระยะเวลานาน เราหวังว่ากิจกรรมของเราจะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

พบกับการแข่งขันรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020” ทั้ง 5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ดังนี้
สนามที่ 1 วันที่ 22 – 23 สิงหาคม จ.ภูเก็ต
สนามพิเศษ Executive Race วันที่ 17-19 กันยายน จ.บุรีรัมย์
สนามที่ 2 และ 3 วันที่ 24 – 25 ตุลาคม จ.บุรีรัมย์
สนามที่ 4 วันที่ 27 – 29 พฤจิกายน จ.ชลบุรี
สนามที่ 5 วันที่19 – 20 ธันวาคม จ.เชียงใหม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image