‘เฮียเต็ก’ นั่งนายกปิงปองสมัย 4 เตรียมคลอด 3 รายการใหญ่ปลายปี

“เฮียเต็ก” นั่งตำแหน่งประมุขลูกเด้งไทยเป็นสมัยที่ 4 หลังได้รับคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ 34 จาก 35 เสียงในการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยคนใหม่โดยไม่มีผู้ท้าชิ้งเก้าอี้ ถือเป็นการเดินทางก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของการดูแลวงการปิงปองไทย คอลูกเด้งเตรียมมันกับ 3 แมตช์ใหญ่ในประเทศทั้ง 3 เดือนสิงหาคม-ตุลาคม

“เฮียเต็ก” นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ของสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย โดยมีตัวแทนสโมสรสมาชิก, สมาชิกบุคคล และ กรรมการกลาง จำนวน 35 คนเข้าร่วมประชุม ที่ห้องเอเวอร์กรีน ชั้น 5 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม

สำหรับวาระสำคัญประจำการประชุมครั้งนี้คือการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่หลังจากที่ นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ ดำรงตำแหน่งครบวาระจำนวน 4 ปี โดยในที่ประชุมได้รับรองการแต่งตั้งให้ นาวาเอก (พิเศษ) สมศักดิ์ ตรีธาร อุปนายกสมาคมฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นประธานในวาระการเลือกตั้ง จากนั้น นายดอน มุดตางาม เลขาธิการสมาคมฯ ได้ยกมือขึ้นขอเสนอชื่อให้ นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมต่อเนื่องอีกสมัย ซึ่งไม่มีผู้ที่ยกมือเสนอชื่ออื่นๆ ทำให้ที่ประชุมจึงขอตัวแทนสโมสรสมาชิก, สมาชิกบุคคล และ กรรมการกลาง จำนวน 35 คนที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงและมาร่วมในวันนี้ยกมือให้การรับรอง ปรากฎว่ามี 34 คนที่ยกมือรับรอง ส่งผลให้ นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยอย่างเป็นเอกฉันท์ ซึ่งถือเป็นการดำรงตำแหน่งประมุขลูกเด้งไทยนี้เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันด้วย

“เฮียเต็ก” พีรเดช พฤฒิพฤกษ์ ประมุขลูกเด้งไทยเผยหลังการเลือกตั้งแล้วเสร็จว่า ต้องขอขอบคุณสโมสรสมาชิกทุกท่าน คณะกรรมการบริหารทุกคน รวมทั้งผู้ที่มีสิทธิ์ในการออกเสียงที่ไว้วางใจผมให้เป็นนายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยเป็นสมัยที่ 4 ซึ่งถือเป็นการเข้าสู่การรับตำแหน่งเป็นปีที่ 10 พอดี นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งครั้งแรกเมื่อช่วงปลายปี 2553 ตนจะพยายามฟอร์มคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน และจะพยายามพัฒนาวงการปิงปองไทยให้แข็งแกร่งและมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติให้มากขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนในเรื่องของการแข่งขันหลังจากนี้ก็เริ่มที่จะมีทัวร์นาเมนต์ในประเทศจัดแข่งขันได้หลังจากสถานการณ์ไวรัสระบาดเริ่มคลี่คลายขึ้น โดยรายการที่ใกล้จะเกิดขึ้นเร็วที่สุดหลังจากนี้จะเป็นรายการ “เซต ออล ไทยแลนด์ เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพ 2020” สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม ที่ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จ.อยุธยา, รายการ “เซต ธรรมศาสตร์ เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพ 2020” ระหว่างวันที่ 26-28 กันายน ที่ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และ รายการ “เซต ออล ไทยแลนด์ จูเนียร์ แอนด์ คาเดท เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพ 2020” ระหว่างวันที่ 23-25 ตุลาคม ที่ไอส์แลนด์ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ กรุงเทพฯ ขณะที่รายการระดับนานาชาติน่าจะเป็นเรื่องยากในปีนี้เพราะสถานการณ์ในต่างประเทศยังไม่ดีเท่าไหร่และทางสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีทีเอฟ เองก็ประกาศยกเลิกไปหมดแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image