‘บิ๊กฮง’ อัดฉีดเงินแสนถ้า ‘เอฟ-หมู’ คว่ำ ‘รอนนี่-ฌอน เมอร์ฟี่ย์’ สอยคิวชิงแชมป์โลก

บิ๊กฮง อัดฉีดเงินแสนถ้า ‘เอฟ-หมู’ คว่ำ ‘รอนนี่-ฌอน เมอร์ฟี่ย์’ สอยคิวชิงแชมป์โลก

“บิ๊กฮง”สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิวไทย เชื่อมั่น “เอฟ นครนายก” กับ “หมู ปากน้ำ” จะล้มจอมคิวชั้นแนวหน้าของโลกได้แน่นอน พร้อมประกาศอัดฉีดถ้าคว้าแชมป์โลกจะควักกระเป๋าส่วนตัวมอบให้ 1 ล้านบาท แต่ถ้าชนะเอฟชนะรอนนี่ โอซัลลิแวน หรือหมูทิ่มฌอน เมอร์ฟี่ย์ลงได้ รับอัดฉีดไป 1 แสนบาททันที ชี้นักสอยคิวไทยทั้ง 2 มาถึงรอบสุดท้ายศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกได้ถือว่าประสบความสำเร็จกันแล้ว ที่เหลือคือกำไรแนะแทงให้สนุก

“บิ๊กฮง”สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบ 32 คนสุดท้าย ที่ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-16 สิงหาคม โดย นายกสอยคิวไทย กล่าว่า ปีนี้ถือว่าเป็นอีก 1 ปี ที่ นักสนุกเกอร์ไทย สามารถผ่านเข้าสู่นรอบสุดท้ายได้ มาอย่างต่อเนื่อง 4 ปีติดต่อกัน ซึ่งปีนี้ มีถึง 2 คน คือ “เอฟวัน”เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุ้กมือ 20 ของโลก และ”หมู ปากน้ำ”นพพล แสงคำ จอมคิวมือ 42 ของโลก ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ในรอบ 25 ปี หลังจากที่ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย กับ ต่าย พิจิตร เคยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายใน ปี 2538 ซึ่งในปีนั้นตนมีโอกาสได้ไปชมการแข่งขันที่ครูซิเบิลเธียร์ เตอร์ด้วย โดยผลงานของต๋องและต่ายไม่สามารถผ่านรอบ 32 คนสุดท้ายได้

“ปีนี้ ผมมองว่า เอฟ นครนายก กับ หมู ปากน้ำ มีโอกาสผ่านรอบแรกไปได้ เพราะนักสนุ้กไทยทั้ง 2 คน ฝีมือพัฒนาไปมาก ซึ่ง คู่ระหว่าง เอฟ กับ รอนนี่ โอซัลลิแวน ถึงแม้ นักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษจะเป็นเต็ง 2 แต่ ช่วงนี้ผลงาน รอนนี่ ไม่เก่งเหมือนเดิม แถมก่อนการแข่งขันชิงแชมป์โลก จะเริ่มขึ้น รอนนี่ เคยบอกว่าถ้าเปิดให้การแข่งขันมีผู้ชม เขาจะไม่แข่งขัน แต่สุดท้ายก็ต้องยอมลงแข่ง ซึ่งถ้าวันแข่งขัน สกอร์ออกสูสีกัน ไม่แน่ รอนนี่ อาจจะหงุดหงิดผู้ชมแล้วงส่งผลดีต่อนักกีฬาไทยก็เป็นได้ โดยผมมองว่า เอฟ มีโอกาสชนะมากพอสมควร ส่วน หมู ปากน้ำ เจอ ฌอน เมอร์ฟี่ยร์ ซึ่งคู่นี้ ผมมองว่า ช่วง 2 ปีนี้ เมอร์ฟี่ย์ ฝีมือตกลงไปพอสมควร ขณะที่ หมู ผลงานดีขึ้นตามลำดับ จึงเชื่อว่า หมู มีโอกาสเบียดชนะได้เหมือนกัน” สุนทร กล่าว

“บิ๊กฮง”นายกสอยคิยไทย ยังกล่าวอีกว่า เพื่อเป็นกำลังใจให้นักสนุกเกอร์ไทยทั้ง 2 คน ตนจึงจะขออัดฉีดเงืนส่วนตัวเอง ให้ เอฟ หรือ หมู ถ้าคนใดคนหนึ่งคว้าแชมป์โลก จะให้ 1 ล้านบาท และถ้า เอฟ เอาชนะ รอนนี่ ได้ จะให้ 1 แสนบาท เช่นเดียวกับ หมู ปากน้ำ ถ้าเอาชนะ เมอร์ฟี่ย์ ได้ เอาไป 1 แสนบาท โดยจะอัดฉีดทุกรอบที่นักสนุ้กไทยผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ และอยากฝากถึง เอฟและหมู ขอให้แข่งขันให้สนุก การมาถึงรอบสุดท้ายได้ถือว่า ประสบความสำเร็จแล้ว เราเจอใครก็หนักทั้งนั้น ให้คิดเสียว่าสิ่งที่ได้ต่อไปคือโบนัสทั้งสิ้น ความกดดันควรจะตกอยู่กับนักสนุ้กมือท็อป 16 ของโลก ไม่ใช่เรา จึงอยากบอกว่าทำให้เต็มที่ แฟนสนุ้กชาวไทยทุกคนส่งแรงใจเชียร์ ไม่ว่าจะแพ้ หรือชนะ คุณคือฮีโร่ของชาวไทย

Advertisement

ด้าน “เอฟวัน” จอมคิวมือ 20 ของโลก พอทราบการอัดฉีดของนายกสนุ้กไทยฯ จึงกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ นายกฯสนุนทร ที่ประกาศอัดฉีดให้ตน ซึ่งการแข่งขันในรอบ 32 คน สุดท้าย เจอกับ รอนนี่ โอซัลลิแวน ถือเป็นงานที่หนักพอสมควร ทำให้ตอนนี้ตนฝึกซ้อมอย่างหนัก แต่ไม่รู้สึกกดดันอะไร การแทงสไตล์เดียวกับตน จึงขึ้นอยู่กับโอกาสใครทำได้ดีกว่ากัน รับประกันวันแข่งขัน 2-3 ส.ค. แฟนสนุกชาวไทยจะได้ดูเกมที่สนุกเร้าใจอย่างแน่อน ส่วนหมู ปากน้ำ เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณนายกสมาคมฯที่มอบกำลังใจให้ ตน และพี่เอฟ จากนี้ไป ตนจะทำให้เต็มที่ ผลจะออกมาอย่างไร ตนทำสุดความสามารถแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image