จัดวิ่ง ‘รันนิ่ง โซน ชาลเลนจ์’ ใช้กกท.หัวหมากเป็นสังเวียน

จัดวิ่ง ‘รันนิ่ง โซน ชาลเลนจ์’ ใช้กกท.หัวหมากเป็นสังเวียน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวโครงการจัดกิจกรรมวิ่งปลอดภัยไร้โควิด-19 ภายใต้ชื่อโครงการ “รันนิ่ง โซน ชาลเลนจ์ วิ่งปลอดภัยไร้โควิด” เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.ร่วมแถลง

นายพิพัฒน์กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในประเทศ ที่ปัจจุบันมีแนวโน้มเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งเป็นผลจากการดำเนินมาตรการด้านการควบคุมโรคอย่างมีประสิทธิภาพของรัฐบาล รัฐบาลได้มีการผ่อนปรนให้จัดแข่งขันกีฬาไปแล้วทั้งสิ้น 71 ชนิดกีฬา หนึ่งในนั้นคือ “กีฬาวิ่ง” เพราะถือว่าเป็นกีฬาของมวลชน ที่มีจำนวนประชากรนักวิ่งเป็นหลักหลายล้านคน ตนจึงมอบนโยบายเร่งด่วนให้แก่ผู้ว่าการ กกท. รีบไปดำเนินการจัดโครงการนำร่องในรูปแบบต่างๆ โดยเน้นกิจกรรมในสองมิติ คือ ส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยตัวเองที่บ้าน ใช้ชื่อโครงการว่า “THAILAND STRONG” เป็นกิจกรรมในรูปแบบใช้เทคโนโลยี แบบ VIRTUAL (เวอร์ชวล) และส่งเสริมการออกกำลังกายในที่สาธารณะ ภายใต้ข้อกำหนดตามมาตรการผ่อนปรนฯ ที่ตนได้ลงนามไป โดยใช้ชื่อโครงการว่า “วิ่งปลอดภัยไร้โควิด” หรือ “รันนิ่ง โซน ชาลเลนจ์”

ดร.ก้องศักดกล่าวว่า โครงการวิ่งปลอดภัยไร้โควิด มีระยะเวลาของการจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 1 เดือน เริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 18 สิงหาคม ถึง วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน โดยมีรูปแบบของการจัดงานคือการเนรมิตลู่วิ่งภายในสนามฟุตบอล 1 ของ กกท.หัวหมากให้เป็นสนามฝึกซ้อมและสนามแข่งขัน โดยเด็ก เยาวชน คนรุ่นใหม่ และประชาชนทุกท่านสามารถเข้ามาร่วมวิ่งกันทุกวัน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ภายใต้การควบคุมโซน หรือการควบคุมระยะห่างตาม “มาตรการของการจัดวิ่งภายใต้การแพร่ระบาด” ผู้ที่เข้าร่วมในกิจกรรมนี้นอกจากจะได้สัมผัสถึงกิจกรรมวิ่งวิถีใหม่และการแข่งขันวิ่ง 3, 5, 7, 10 กม. ที่ยังคงรักษาระยะห่างภายในพื้นที่ที่กำหนดแล้ว ยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมจากพันธมิตรของโครงการมากมาย คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมตลอดทั้งงานถึง 10,000 คน

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถลงทะเบียนสมัครร่วมโครงการและรับข้อูลเพิ่มเติม ที่ www.วิ่งปลอดภัยไร้โควิด.com

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image