‘ชาคริส-จักรภัทร-สุเกียรติ-จักรนาถ’ ที่ 1 ร่วม รอบคัดเลือกสะวิง ‘สิงห์ ทีดีที กบินทร์’

‘ชาคริส-จักรภัทร-สุเกียรติ-จักรนาถ’ ที่ 1 ร่วม รอบคัดเลือกสะวิง ‘สิงห์ ทีดีที กบินทร์’

4 นักกอล์ฟมาแรง ปิดเกมคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงานของ ชาคริส แก้วศรีปราชญ์, จักรภัทร ฮ้อแสงชัย, สุเกียรติ สังวาลย์เพ็ชร และ จักรนาถ อินมี เข้าที่ 1 ร่วม ในการแข่งขันรอบคัดเลือกสวิงอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ สิงห์-เอสเอที ทีดีที กบินทร์บุรี 2020 และคัด 30 คน สู้กันต่อรอบทัวร์นาเม้นท์ ระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคม ชิง 1 ล้านบาท สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตส คลับ พาร์ 72 จ.ปราจีนบุรี จบรอบรอบคัดเลือกเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม มีนักกอล์ฟร่วมด้วย 104 คน  

จบรอบคัดเลือกเมื่อวันจันทร์ ชาคริส แก้วศรีปราชญ์ ทำ5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ขณะที่ จักรภัทร ฮ้อแสงชัย ปิดเกมสวยด้วย 4 เบอร์ดี้ไม่มีเสีย ตามด้วย จักรนาถ อินมี ที่ทำ 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ และ สุเกียรติ สังวาลย์เพ็ชร ทำ 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ จบเข้ามาเท่ากันรั้งอันดับ 1ร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ชาคริส แก้วศรีปราชญ์ รุกกี้หนุ่มวัย 18 จากปทุมธานี เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปลายปีที่แล้ว เผยถึงการเล่นในรอบนี้ว่า “เสียไปโบกี้เดียวที่หลุม 4 จากการทำ 3 พัตต์ โดย 5 เบอร์ดี้ที่ทำได้ในวันนี้มาจากระยะไกลแค่ 2 หลุมคือหลุม 13 (22 ฟุต) และหลุม 15 (24 ฟุต) ผมตีแอปโพรชไปจ่อทั้งหมดขึ้นกรีนได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์มาถึงตรงนี้ก็ขอทำผลงานในรอบทัวร์นาเม้นท์ให้ดีที่สุด” ขณะที่ จักรนาถ โปรวัย 18 ปีจาก ประจวบฯ เทิร์นโปรเมื่อปีที่แล้วเช่นกัน เผยว่า “เสียโบกี้เดียวที่หลุม 2 พาร์ 5 ตีรวบซ้ายติดต้นไม้ทำ 4 ออน วันนี้ถือว่าทำได้ดีทั้งไดร์ฟเวอร์ และ เหล็ก แค่พัตต์ไม่ดี เพิ่งผิดหวังมาจากสัปดาห์ก่อน ดังนั้นในสัปดาห์นี้จะพยายามทำให้เต็มที่”

ด้านกรภัทร ฮ้อแสงชัย โปรป้ายแดงวัย 23 ปีจากปทุมฯเช่นกัน ได้คุณพ่อ วัฒนา ฮ้อแสงชัย มาช่วยถือถุงให้ เผย “ทำไป 4 เบอร์ดี้ไม่มีเสียเลย มีพัตต์ไกลแค่หลุม 11 พาร์ 3 เท่านั้นน่าจะราวๆ 15 หลา วันนี้ตี 15 กรีน ทำไป 29 พัตต์ โดยสัปดาห์ที่แล้วในสนามรอยัลฮิลล์ ก็มีโอกาสเล่นในก๊วนผู้นำก่อนจบอันดับ 12 ร่วม รอบนี้สนามยากขึ้น คงคาดหวังลำบาก พยายามตีแฟร์เวย์-กรีนไปเรื่อยๆ ขอโอกาสทำแต้ม”

สุเกียรติ สวิงวัย 21 ปีจาก นนทบุรี รอบนี้ก็ได้คุณพ่อ สมเกียรติ มาช่วยถือถุง ผมเพิ่งเทิร์นโปรมาสองปีที่แล้ว เผย “เล่นเสีย 2 โบกี้ที่หลุม 8 ตีไม่ออน ขณะที่หลุม 10 เสิร์ฟพลาด เบอร์ดี้ทั้ง 6 หลุมรอบนี้ พัตต์ระยะใกล้ทั้งหมด พอใจกับชอตขึ้นกรีนวันนี้มาก นี่เป็นแมตช์ที่ 2 รอบทัวร์หากติดท็อป 30 ได้ถือว่าประสบความสำเร็จ หลังไม่ผ่านตัดตัวในรายการแรก ที่รอยัลฮิลล์สนามนนี้น่าจะมีความมั่นใจมากขึ้น ”

Advertisement

สรวิชญ์ อัมพิน หนุ่มวัย 23 จากชลบุรี หวดเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 5 ” จบเก้าหลุมมีแผ่วบ้าง เก้าหลุมหลังเล่นประคองและเก็บพาร์ให้ได้ วันนี้ออนกรีน 14 กรีน สนามนี้เล่นยากต้องตีให้ตรงมากที่สุด ขณะที่ เชาวฤทธิ์ สุวรรณหงษ์ รั้งอันดับ 6 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 70 ตามด้วยกลุ่ม อันดับ 7 ร่วมอีกห้าคนคือ ออง ซานน์ เมียว (เมียนมา), เทพนคร ฝ่ายศูนย์, วรกิตติ์ ศรีทา, วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ และ ไวกูณฐ์ ธีรธนรุ่งไพศาล สกอร์เท่ากัน 1 อันเดอร์พาร์ 71

โปรรายอื่นๆ ที่ผ่านเข้ารอบทัวร์นาเม้นท์ได้จากการคัดออฟที่ 1 โอเวอร์พาร์ 73 คือ มนตรี เจริญสุข, ธนบดี สุจริตชัย, วชิรวิทย์ เสาร่อน, แสนสิน ว่องกสิกร, วรภพ ชัยพิพรรธ, วรุต ขจรกิตติสกุล, เลิศ ภักดีภูมิ, พลพิพัฒน์ ผโลศิลป์, ณัฐธพงษ์ โยธินเรืองรอง, สุรสิทธิ์ แก้วทรัพย์ศักดิ์, พีรดนย์ แสงศรีศิลป์, ภัคคพงศ์ โพงาม, ศิระ บุญเกื้อ, ภูเบศ เมตตาประเสริฐ, พีร์ พิรัญวิวัฒน์, อัสนี จิรชัยสกุล, กุลกิตติ์ สิทธิ์ประเสริฐ, ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล และ จณัตว์ สกุลพลไพศาล โดยรอบทัวร์นาเมนต์จะเริ่มแข่งขันวันแรกในวันอังคารที่ 4 สิงหาคม ปล่อยทีออฟทางด้านหลุม 1 กับหลุม 10

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image