‘หมู ปากน้ำ’ทำได้! ปิดจ็อบสอย ‘เมอร์ฟี่ย์’ เป็นคนไทยคนที่ 3 เก็บชัยในครูซิเบิล

‘หมู ปากน้ำ’ทำได้! ปิดจ็อบสอย ‘เมอร์ฟี่ย์’ เป็นคนไทยคนที่ 3 เก็บชัยในครูซิเบิล

“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 42 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสนุกเกอร์ไทยคนที่ 3 ที่เคยคว้าชัยชนะในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ หลังจากรักษาฟอร์มไล่แทงเอาชนะ “เดอะ แมจิกเชี่ยน” ฌอน เมอร์ฟี่ย์ อดีตแชมป์โลก 1 สมัย จากอังกฤษ ปัจจุบันรั้งมือ 10 ของโลก ในการแข่งขันรอบแรก หรือ 32 คนสุดท้าย สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2020 ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 2,395,000 ปอนด์ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม

โดยในเซสชั่นแรก 9 เฟรมนั้น นพพลเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนถึง 6-3 เฟรม ก่อนที่เปิดเซสชั่น 2 จะออกสตาร์ทอย่างร้อนแรงต่อเนื่อง เก็บเพิ่มอีก 3 เฟรมในช่วงแรก ขึ้นนำห่าง 9-4 เฟรม

หลังจากพักเบรกกลับมาในเฟรมที่ 14 นพพลนั้นออกมาตามหลังอยู่ 37 คะแนน แต่ว่าเมอร์ฟี่กลับไปแทงพลาดตอนจะเก็บลูกดำ ทำให้เปลี่ยนมาเป็นฝั่งหมู ปากน้ำ ได้ทำแต้ม ก่อนจะไล่แทงรวดเดียวเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์รวม 10-4 เฟรม

ทำให้ หมู ปากน้ำ กลายเป็นคนไทยคนที่ 3 ที่สามารถเอาชนะในการแข่งขันชิงแชมป์โลกได้ต่อจาก “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม และ “แจ็ค สระบุรี” เดชาวัตร พุ่มแจ้ง

Advertisement

โดยในรอบต่อไปนั้นจะรอพบผู้ชนะระหว่าง มาร์ค เซลบี้ อดีตแชมป์โลก 3 สมัย ปัจจุบันรั้ง มือ 5 ของโลกและมือวาง 7 ของรายชาวอังกฤษ หรือ จอร์แดน บราวน์ ชาวไอร์แลนด์เหนือ ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image