‘หมู ปากน้ำ’ ขอบคุณ ‘ต๋อง’ ช่วยแนะนำก่อนแข่งสนุกเกอร์โลก เผยปิดมือถือ งดเล่นเน็ต ลดแรงกดดัน

เครดิตภาพ wst.tv

‘หมู ปากน้ำ’ ขอบคุณ ‘ต๋อง’ ช่วยแนะนำก่อนแข่งสนุกเกอร์โลก เผยปิดมือถือ งดเล่นเน็ต ลดแรงกดดัน

“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์มืออันดับ 42 ของโลก ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสอยคิวไทยคนที่ 3 ต่อจาก “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม และ “แจ็ค สระบุรี” เดชาวัตร พุ่มแจ้ง ที่ผ่านเข้ารอบสอง หรือรอบ 16 คนสุดท้าย ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ กล่าวภายหลังจากเอาชนะ “เดอะ แมจิกเชี่ยน” ฌอน เมอร์ฟี่ย์ อดีตแชมป์โลก 1 สมัย จากอังกฤษ มืออันดับ 10 ของโลก 10-4 ในการแข่งขันรอบแรก เซสชั่น 2 ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ว่า คาดว่าจะมีแฟนสนุกเกอร์และชาวไทยชมการถ่ายทอดแมตช์นี้เกือบ 1 ล้านคน ตนต้องขอบคุณ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ผู้จุดประกายกีฬาสนุกเกอร์ในประเทศ

หมู ปากน้ำ กล่าวต่อว่า ต๋องสอนตนทุกเรื่อง ทั้งการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน วิธีการพูด การใช้ภาษา ต๋องให้คำแนะนำมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นนักกีฬาเอเชียที่ต้องเดินทางไปแข่งขันในสหราชอาณาจักรซึ่งค่อนข้างลำบากในหลายเรื่อง ยอมรับว่ารู้สึกกดดันสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ แต่ก็พยายามมีสมาธิกับเกม ไม่คิดถึงคนที่ชมการแข่งขันอยู่ ช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ตนปิดโทรศัพท์มือถือ และไม่ยุ่งกับอินเตอร์เน็ตเลย เพราะรู้ว่าถ้าเปิดมือถือขึ้นมา จะต้องรู้สึกกดดันจากข้อความที่ได้รับแน่นอน

ด้านเมอร์ฟี่ย์กล่าวถึงการเสียชีวิตของแบรนดอน ปาร์กเกอร์ อดีตผู้จัดการและเพื่อนสนิท เมื่อเดือนที่แล้ว ว่า ยอมรับว่าตัวเองเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานตลอดแมตช์นี้ อาจจะเป็น 2 วันที่แย่ที่สุดในฐานะนักสอยคิวอาชีพของตัวเองเลยทีเดียว แม้ว่าก่อนหน้านี้จะคว้ามา 2 แชมป์ และเข้าชิง 2 ครั้ง ในช่วงต้นฤดูกาลก็ตาม แต่การเสียชีวิตของปาร์กเกอร์ไม่ได้เกี่ยวกับฟอร์มที่แย่ของตนแต่อย่างใด เพราะก่อนแข่งตั้งใจจะคว้าแชมป์ไปเป็นของขวัญให้เพื่อนผู้ล่วงลับ การบอกว่าการเสียชีวิตของเขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้ตนฟอร์มแย่เป็นการไม่ให้เกียรติเพื่อนเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image