จัดศึกว่ายน้ำ ‘อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ สวิมมาธอน ซุปเปอร์ซีรีส์’ 3 สนาม กระตุ้นท่องเที่ยวไทย ชิงเงิน1.4แสน

จัดศึกว่ายน้ำ ‘อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ สวิมมาธอน ซุปเปอร์ซีรีส์’  สนาม กระตุ้นท่องเที่ยวไทย ชิงเงิน1.4แสน

นายอนุศิษย์ สุขประเสริฐ ผู้อำนวยการแข่งขันและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ ไธร์ฟ จำกัด, นายมนัส ชัยโรจน์สัมพันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร, นางแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันว่ายน้ำ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ สวิมมาธอน ซุปเปอร์ซีรีส์ 2020” ที่ศูนย์ออกกำลังกาย สเตจ ไฟน์ด เดอะ เรียล ยู (ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม) เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 

นายอนุศิษย์กล่าวว่า อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ สวิมมาธอน ซุปเปอร์ซีรีส์ 2020 เป็นกิจกรรมว่ายน้ำในทะเลที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย มุ่งหวังให้เป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและกระจายรายได้ไปยังชุมชน อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสำคัญเพื่อให้เกิดความมั่นใจในการดำเนินการตามแผนและนโยบายที่กระทรวงได้กำหนดขึ้น โดยมีรูปแบบการจำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกินจำนวน 300 คน เน้นเฉพาะคนไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยตามระยะเวลาที่กำหนด 3 สนาม ชิงชัยในแหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลชั้นนำทั่วไทย ควบคู่การกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวภายหลังจากการเปิดให้เดินทางได้ตามสะดวกทั่วประเทศไทย “ไปเที่ยวไทย ไปว่ายน้ำให้หายคิดถึง” ชุมพร(หาดทรายรี) วันที่ 29-30 สิงหาคม, จ.ประจวบคีรีขันธ์ (อ่าวมะนาว กองบิน 5) วันที่ 26-27 กันยายน และ จ.ชลบุรี(หาดบ้านอำเภอ พัทยา) วันที่ 5-6 ธันวาคม แบ่งเป็น 4 ระยะ คือ  1, 2, 5, 10 กม. แบ่งตามรุ่นอายุที่กำหนด ชิงชัยเงินรวมกว่า 140,000 บาท

นอกจากนั้นยังได้ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลด้วยกัน กับนโยบายการอนุรักษ์ทะเลจากการคัดแยกขยะในบริเวณจัดกิจกรรม และที่พิเศษที่สุดคือการผลิตเสื้อรุ่นพิเศษจากเส้นใยพลาสติกจากขยะทางทะเล ที่มีเส้นใยระบายความร้อนได้ดีไม่แพ้เสื้อในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำหรับออกกำลังกายชั้นนำ การแข่งขันที่เพิ่มโทษตัดคะแนน(ด้วยการเพิ่มเวลา 3 นาที) หากกรรมการภาคสนามพบว่าผู้แข่งขันละทิ้งขยะไว้ในเส้นทางการแข่งขัน และสถานที่จัดกิจกรรม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image