‘คุณหญิงปัทมา’ นั่งนายกขนไก่ไทยสมัย 3 เดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้แบดมินตันไทย

‘คุณหญิงปัทมา’ นั่งนายกขนไก่ไทยสมัย 3 เดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้แบดมินตันไทย

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กำหนดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 โดยมีวาระสำคัญคือ การจัดการเลือกตั้งนายกสมาคม

สำหรับในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จะมีระเบียบวาระสำคัญของสมาคมกีว่าด้วยการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ พ.ศ.2563 ซึ่งทางสำนักงานสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการแจ้งรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามแก่ทางการกีฬาแห่งประไทศไทย (กกท.) 

มีสโมสรสมาชิกสามัญเข้าร่วมการประชุมทั้งหมด 48 จาก 61 สโมสร แต่มีสโมสรที่สามารถลงคะแนนได้ทั้งหมด 41 สโมสรจากที่เดินทางมาร่วมประชุมทั้งหมด 48 สโมสร นอกจากนั้น คณะกรรมการบริหารสมาคมอีก 17 เสียง สามารถลงคะแนนเลือกตั้งได้ โดยได้รับเกียรติจากทาง นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคม, พล.ต.ท. วิสนุ ปราสาททองโอสถ รักษาการแทนนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  โดยมีผู้ที่ผ่านการการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครรับเลือกตั้งจำนวน 1 ท่าน คือ “คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ผลออกมาปากฎว่าสโมสรสมาชิกทั้งหมด 41 เสียง รวมคณะกรรมการบริหารสมาคมอีก 17 เสียง เทคะแนนทั้งหมดแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ให้คุณหญิงปัทมา ป็นนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ต่อเป็นสมัยที่ 3 และดำรงตำแหน่งต่ออีก 4 ปี 

คุณหญิงปัทมากล่าวหลังจากได้ดำรงตำแหน่งต่อว่า กราบขอบพระคุณสโมสรสมาชิกทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจตนให้ดำรงนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันต่ออีก 1 สมัย มีความรู้สึกปลาบปลื้มมาก เป็นผลงานทั้งหมดจากสโมสรสมาชิกสามัญและสโมสรสมาชิกสมทบ ที่ปรึกษาและคณะกรรมการสมาคมทุกท่าน รวมไปถึงครอบครัวแบดมินตันทุกคน มีส่วนอย่างยิ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

Advertisement

คุณหญิงปัทมากล่าวต่ออีกว่า  เมื่อวานนี้เป็นรอบชิงชนะเลิศของแบดมินตันรายการ โตโยต้า เยาวชนชิงชนะเลิศประเทศไทย จะเห็นได้ว่า ผู้ปกครองของนักกีฬาจำนวนมากเป็นส่วนสำคัญอย่างมากของวงการแบดมินตันไทยในอนาคตทั้งรุ่น 13 ปี ไปจนถึง 19 ปี ผ่านทางถ่ายทอดทาง Live Streaming ผ่านทาง Youtube ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  ส่วนวันนี้เป็นการแข่งขันวันแรกของ แบดมินตัน “โตโยต้า ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2563” หรือศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ชิงเงินรางวัลรวม1,020,000 บาท  ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ จนถึงวันที่ 13 สิงหาคม นี้ นักกีฬาบางส่วนที่ได้แชมป์ในรายการนี้ จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นแบดมินตันทีมชิงแชมป์โลก  “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2020” ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคมนี้  ที่เมืองออร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก ต่อด้วยรายการ โตโยต้า ยูธ ซุปเปอร์ซีรี่ส์ 2020 ทั้ง 3 ภูมิภาค และจะชิงชนะเลิศที่กรุงเทพมหานคร

ส่วนการแข่งขันในระดับนานาชาตินั้นคาดว่าจะมีการยกเลิกการแข่งขันอีก หากยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดตลอดปีนี้ เราก็จะจัดทัวร์นาเมนต์ให้นักกีฬาไทยได้มีเวทีประลองฝีมือในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่เวลานี้ทางสหพันธ์แบดมินตันโลกยังยึดโปรแกรมการแข่งขันตามเดิม เป้าหมายโดยส่วนตัวในการทำหน้าที่นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย คือ การสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นสำคัญที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image