‘ก้องศักด’ จี้ทุกกีฬายังต้องระวังเข้ม ควรให้แฟนเข้าเชียร์ได้แค่ 1 ใน 3

‘ก้องศักด’ จี้ทุกกีฬายังต้องระวังเข้ม ควรให้แฟนเข้าเชียร์ได้แค่ 1 ใน 3

 

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ปลดล็อกเฟส 6 ให้มีผู้เข้าชมการแข่งขันกีฬาได้ทั้งหมดแล้วนั้น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) กล่าวว่า ถึงแม้ว่า ศบค.จะอนุญาตแล้ว แต่ทุกกีฬาจะต้องทำตามคู่มือจัดการแข่งขันแบบนิวนอร์มอลที่ได้ประกาศใช้ไปก่อนหน้านี้อย่างเคร่งครัด ไม่ใช่ว่าจะจัดแบบปกติก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของของโควิด-19 กีฬาถูกจับจ้องอย่างมาก คือ มวยไทย สามารถให้มีผู้ชมเข้าได้จริง แต่ต้องไม่เต็มจำนวนในสนาม ต้องเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด เช่นกันเดียวกับฟุตบอลที่ต้องกำหนดจำนวนผู้ชมอย่างเหมาะสม โดยเบื้องต้นควรจะให้เข้าสนามได้แค่ 1 ใน 3 หรือ 1 ใน 4 ตามความจุปกติก่อน หลังจากที่จัดไปสักระยะจะต้องมีการประเมินว่าปลอดภัยหรือไม่ ถ้ามีเรื่องต้องปรับปรุงก็จะต้องแจ้งอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ปรับแก้ให้ไวที่สุด

“ถึงตอนนี้จะให้แฟนกีฬาเข้าดูได้ แต่ก็ต้องทำตามคู่มืออย่างจริงจัง เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยจากการเข้าไปชมกีฬาและการแข่งขัน ทุกสนามจะต้องทำความสะอาด มีเจลแอลกฮอล์ล้างมือ มีการใส่หน้ากากและเว้นระยะห่างอย่างที่ทำกันมาตลอด แล้ว กกท.จะมีการเข้าไปตรวจสอบเพื่อดูว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ถ้ายังไม่ได้มาตรฐานก็จะเร่งให้แก้ไข” ผู้ว่า กกท.กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image