กกท.หวั่นมวยการ์ดตก เตือนคุมแฟนในสนามรัดกุมมากขึ้น

ผู้ว่าการกกท.หวั่นสนามมวยการ์ดตก เเม้เพิ่งเปิดให้คนเข้าชม เผยล่าสุดตนได้รับรายงานเเละเห็นภาพกลุ่มเเฟนมวยยืนติดแออัดชิดกัน เเละขาดเว้นระยะห่างในสนามเเข่งขัน รับไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งติดตามรับทราบปัญหา เเละประสานสนามมวยรัดกุมคุมเเฟนมวยเข้มขึ้น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย(กกท.) เปิดเผยว่า ตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้มีคำสั่งปลดล็อคให้กิจกรรมและการเเข่งขันกีฬาสามารถอนุญาตให้ผู้ชมเข้าไปชมเเละเชียร์กีฬาได้ในสนามกีฬา ตั้งเเต่วันที่ 13 สิงหาคมเป็นต้นไปนั้น ในเบื้องต้นตนยังทุกกิจกรรมยังเป็นไปอย่างราบรื่น

ผู้ว่าการกกท. กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ตนได้รับรายงานเเละรับทราบ รวมถึงเห็นภาพบางส่วนในการจัดการเเข่งขันมวยในบางเวที ที่เเม้จะมีการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยจากโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการคัดกรอง ตรวจไข้ ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะ รวมถึงให้สวมใส่เเมสก์ จำกัดผู้ชม 1 ใน 4 ของสนาม เเละนั่งเว้นระยะห่างเเล้ว เเต่ก็ยังมีภาพแฟนมวยในลักษณะที่เข้าไปรวมตัว ยืนเเละนั่งใกล้ชิดกัน ขาดการเว้นระยะห่างตามหลักโซเชียลดิสเเตนซิ่งอยู่

“จริงๆ ต้องบอกว่าเป็นเรื่องดีที่วงการกีฬากลับมาคึกคัก ดูมีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังได้รับการผ่อนปรนให้เเฟนๆ สามารถเข้าไปชมเเละเชียร์กีฬาข้างสนามได้ เเต่เมื่อมีภาพหรือเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้น ผมเองก็ไม่สบายใจ ส่วนหนึ่งเข้าใจว่าอาจจะเป็นพฤติกรรมเเละความเคยชินของเเฟนๆ อย่างไรก็ตามการจัดเเข่งขันเเบบวิถีใหม่ การไปรวมกันเเบบแออัด ใกล้ชิดกันในสถานที่ที่เป็นปิด ก็เป็นเรื่องที่มีความเสี่ยง ซึ่งกกท.จะมีการประชุมติดตามเพื่อรับทราบปัญหา เเละจะเเจ้งให้สนามมวยต่างๆดำเนินการตามมาตรการต่างๆให้รัดกุมขึ้น” ดร.ก้องศักดกล่าว

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image