‘บ้านบึง’ ล้างแค้น ‘เอ็มยูบีซี’ ประเดิมชัยยัดห่วงทีบีแอลสุดมัน

‘บ้านบึง’ ล้างแค้น ‘เอ็มยูบีซี’ ประเดิมชัยยัดห่วงทีบีแอลสุดมัน

การแข่งขันบาสเกตบอลรายการ “ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020” หรือ “ทีบีแอล” ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่สนามบาสเกตบอลศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ สปอร์ต เซนเตอร์ การชิงชัยเข้าสู่เลกที่ 2 มี 6 ทีมร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ไฮ-เทค, ไทยเครื่องสนาม, เอ็มยูบีซี, บ้านบึง เดวิล เรย์ส, สวู และ ที-เร็กซ์ ระบบการแข่งขันในเลกที่ 2 จะทำการพบกันหมด ทีมละ 5 เกม ก่อนจะนำทีมที่ผลงานดีที่สุด 4 ทีมเข้าสู่รอบเพลย์ออฟต่อไป

นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เผยถึงการแข่งขันรายการนี้ว่า การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก คือทัวร์นาเมนต์การแข่งขันบาสเกตบอลที่ใหญ่และสำคัญระดับประเทศซึ่งทำการจัดชิงชัยมาเป็นประจำทุกปีมาช้านาน อีกทั้งแชมป์ในการแข่งขันปีนี้จะได้เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทยไปร่วมแข่งขันรายการ “ฟีบ้า เอเชีย แชมเปียน คัพ” ไปต่อสู้กับนานาชาติเพื่อสร้างชื่อเสียงกลับมาให้แก่พี่น้องชาวไทยอีกด้วย

“การแข่งขันได้เริ่มต้นมาระยะหนึ่งจนเสร็จสิ้นเลกแรกไป ซึ่งเริ่มต้นในเลกแรกนั้นมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 10 ทีม แข่งแบบพบกันหมด ทีมละ 9 เกม ก่อนจะนำ 6 ทีมที่ผลงานดีที่สุดเข้าไปแข่งขันต่อในเลก 2 ล่าสุดนี้ โดยในช่วงเลกแรกนั้นทางสมาคมฯ ได้จัดแข่งขันแบบปิด แม้จะได้รับการผ่อนผันจากรัฐบาลแต่ในช่วงนั้นยังไม่ได้รับอนุญาติให้มีผู้เข้าชม จึงเน้นไปที่การถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊คไลฟ์ที่แฟนเพจ TBL Thai Basketball League และ ยูทูป TBLThailand Channal แต่ในเวลานี้ทางรัฐบาลได้ทำการประกาศให้มีผู้ชมเข้าชมเกมในสนามได้แล้วก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ทางสมาคมฯ ก็ยังคงเฝ้าระวังให้ทุกอย่างอยู่ในมาตรการที่ปลอดภัยอยู่ โดยผู้ชมสามารถเข้าชมได้แต่จะทำการจำกัดพื้นที่แบบมีระยะห่าง ซึ่งยังคงเป็นสิ่งหนึ่งที่ทางกระทรวงสาธารณสุขห่วงใยมาด้วย อีกทั้งผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่จำเป็นที่จะต้องมีใบแจ้งแสดงผลการตรวจจากโรงพยาบาลว่าปลอดภัยชนิดไม่มีการติดเชื้อจากไวรัสโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นทุกฝ่ายจึงสามารถหายห่วงกับมาตรการการป้องกันของทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทยในการจัดแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020 ได้

ท้ายนี้อยากฝากให้แฟนๆ ที่รักกีฬาบาสฯ รักวงการบาสฯ ไทยเข้ามาร่วมชมเกมที่สนามบาสเกตบอลศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ สปอร์ต เซนเตอร์กันได้แบบฟรีๆ ไม่เสียค่าเข้า เพราะล่าสุดยอดคนดูไลฟ์สดมีจำนวนเยอะมากๆ เรียกได้ว่าเยอะกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว ซึ่งน่าจะเป็นเพราะเกมชิงชัยในปีนี้ดุเดือดและน่าตื่นเต้นเราใจมากๆ ก็อยากให้เข้ามาชมมาเชียร์เหล่านักบาสฯ คนดังของประเทศที่ทุกคนชื่นชอบกันได้ตั้งแต่เลก 2 นี้ไปจนถึงเกมชิงชนะเลิศ นอกจากนี้ตั้งแต่รอบเพลย์ออฟเป็นต้นไปจนถึงแมตช์ชิงจะมีการถ่ายทอดสดผ่านช่องเคเบิล เอ็มวีทีวี 75 อีกด้วย ประมุขสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทยกล่าว

Advertisement

ขณะที่ไฮไลต์เกมที่น่าสนใจประจำเกมที่ 1 ของเลก 2 วันนี้เป็นการพบกันระหว่าง เอ็มยูบีซี ทีมอันดับ 3 จากรอบแรก ปะทะ บ้านบึง เดวิล เรย์ส ซึ่งทั้งคู่ต่างทำผลงานได้สูสีกันมากในช่วงเลกแรก หลังแข่ง 9 เกม ชนะ 6 แพ้ 3 ด้วยกันทั้งคู่ แต่ เอ็มยูบีซี ได้เปรียบในเรื่องเฮดทูเฮดหลังเป็นฝ่ายเอาชนะบ้านบึงฯ มาได้ในเกมที่พบกัน 101-70

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม เอ็มยูบีซี ปะกอบด้วย จิตรภณ โตเวโรจน์, อุดมโชติ เทียมเลิศ, กาเบรียล เยอูโม, สุชน ไหมธรรมพิทักษ์ และ พีรเชษฐ์ ทรัพย์สุดาวงศ์ ขณะที่ บ้านบึง เดวิล เรย์ส ประกอบด้วย พันธวัช เตชะสำราญ, พงศกร เจียมสวัสดิ์, นิธิพัฒน์ เทศกาล, ธีรวัฒน์ จันทะจร และ ชิดชัย อนันติ

เอ็มยูบีซีออกสตาร์ตได้ดีก่อน มีทีเด็ดจากลูกสามคะแนนของ “ช็อปเปอร์” จิตรภณ โตเวโรจน์ และ ภาณุรัตน์ ฉัตรศิริยิ่ง ตัวสำรองที่ยิงไกลจากวงนอกไปคนละสองลูก และการเข้าทำจากตัวชูตติ้งการ์ดที่รวดเร็ว เอ็มยูบีซีออกนำไปก่อน 22-16 ทว่าหลังจากนั้น บ้านบึงฯ เน้นเต็มสูบ หันมาใช้ความสามารถเฉพาะตัวของ “เป้” ชิดชัย อนันติ ปีกทีมชาติตัวเก่งประจำทีม และ พันธวัช เตชะสำราญ กัปตันทีมจนสถานการณ์ของทีมสามารถพลิกกลับมานำได้ที่ 37-33

จากนั้นตั้งแต่ควอเตอร์สามไปดูโมเมนตั้มของเกมกลับไปอยู่ทางด้าน บ้านบึง เดวิล เรย์ส เกมใต้แป้นมี “บิ๊ก” ธีรวัฒน์ จันทะจร กับ ตัวสำรองต่างชาติอย่าง บอสเวล รีมิงตัน ที่ช่วยกันถล่มแต้มคู่แข่งได้เป็นกอบเป็นกำ กลับกลายเป็นบ้านบึงฯ ที่ทำแต้มทิ้งห่างเมื่อจบควอเตอร์สาม 57-44 ก่อนที่ควอเตอร์สุดท้ายเอ็มยูบีซีไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ หมดเวลาการแข่งขัน บ้านบึง เดวิล เรย์ส ล้างตาสำเร็จ เอาชนะ เอ็มยูบีซี 65-54 ประเดิมชัยประจำเลก 2 ได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ประจำเกมที่ 1 ของเลก 2 ไทยเครื่องสนาม ชนะ ไฮ-เทค 72-71

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image