ฟันดาบจัดแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย เปิดโอกาสเคาะสนิม-เฟ้นหาทีมชาติ

ฟันดาบจัดแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย เปิดโอกาสเคาะสนิม-เฟ้นหาทีมชาติ

พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.อ.ต.เรืองวิทย์ ศรีนวลนัด คณะกรรมการสมาคมและประธานจัดการแข่งขัน ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟันดาบชิงชชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ที่โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ต เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม

พล.อ.รณชัย กล่าวว่า เดิมทีการแข่งขันฟันดาบชิงแชมป์ประเทศไทยนั้นจะจัดแข่งกันในช่วงราวๆ เดือนมิถุนายน แต่ทว่าในปีนี้ต้องเลื่อนมาเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่เมื่อรัฐบาลประกาศให้จัดการแข่งขันได้นั้น ก็ได้ดำเนินการทันที

“การจัดการแข่งขันนั้นต้องการเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาที่ได้หยุดพักไปนาน ได้กลับมาซ้อมและประลองฝีมือกัน อีกทั้งยังเป็นการเตรียมนักกีฬา และหานักกีฬาหน้าใหม่เพื่อจะเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงปลายปีพ.ศ.2564 ด้วย” พล.อ.รณชัย กล่าว

ด้าน พล.อ.ต.เรืองวิทย์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันนี้จะเป็นการจัดในรูปแบบนิวนอร์มัลตามระเบียบของรัฐบาล ขณะที่ได้เปิดโอกาสให้ทุกชมรมฟันดาบทั่วประเทศไทย เข้าแข่งขัน โดยมีถึง 37 ชมรมที่สมัครเข้าแข่งขัน มีนักกีฬารวมกว่า 200 คน ซึ่งจะเป็นการแข่งขันเฉพาะประเภทบุคคล มีการแบ่งออกเป็น 2 ดิวิชั่น แต่ละดิวิชั่นจะถูกแบ่งเป็นดิวิชั่นละ 24 คน โดยลำดับ 1-4 แรกของดิวิชั่น 2 จะได้เลื่อนชั้นไปเล่นในรอบสองของดิวิชั่น 1 และ 1-4 ลำดับสุดท้ายจะโดนเลื่อนชั้นลงเล่นในรอบสองของดิวิชั่นที่ต่ำกว่า

Advertisement

พล.อ.ต.เรืองวิทย์ กล่าวต่อว่า ในเรื่องของมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการของรัฐนั้น จะมีการกันพื้นที่ เปิดทางเข้าออกทางเดียว โดยนักกีฬา, เจ้าหน้าที่, บุคลากรต่างๆ จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ และเช็คอินผ่านระบบไทยชนะ มีการทำความสะอาดและเตรียมจุดล้างมือไว้ให้

สำหรับการแข่งขันฟันดาบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 จะทำการแข่งขันที่ลานแสดงสินค้า ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต แบ่งการแข่งขันออกเป็น 8 วัน ได้แก่ 22-23 สิงหาคม, 26-27 กันยายน, 17-18 และ 24-25 ตุลาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image